Tọa đàm trực tuyến về chống hạn hạ lưu sông Vu Gia - Thu Bồn

Thứ bảy, ngày 13/04/2013 17:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trước tình hình hạn hán đang diễn ra nghiêm trọng tại hạ lưu sông Vu Gia-Thu Bồn, ngày 14.4, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.Đà Nẵng thực hiện toạ đàm trực tuyến với chủ đề: “Nỗ lực chống hạn và chống nhiễm mặn hạ lưu sông Vu Gia-Thu Bồn”.
Bình luận 0

Buổi toạ đàm sẽ làm rõ tình hình thiếu nước trầm trọng tại các tỉnh duyên hải miền Trung, đặc biệt là hạ lưu hệ thống sông Vu Gia-Thu Bồn so với một số khu vực khác như Tây Nguyên và Nam Bộ. Các khách mời cũng sẽ đề cập những nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hiện tượng hạn hán, nhiễm mặn, các ban ngành và địa phương đã và đang triển khai những giải pháp khắc phục ra sao và những điều chỉnh dài hạn về công tác chống hạn và ngăn ngừa xâm nhập mặn tại hạ lưu sông Vu Gia-Thu Bồn.

img
Sông Đăk Mi bị cạn khô do Thủy điện Đăk Mi 4 chặn dòng phía thượng nguồn.

Các vị khách mời tham gia chương trình có ông Đặng Duy Hiển - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý công trình thuỷ lợi, Tổng cục Thuỷ lợi, Thư ký Tổ điều hành công tác phòng chống hạn của Chính phủ; ông Huỳnh Vạn Thắng - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.Đà Nẵng; ông Nguyễn Minh Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi tỉnh Quảng Nam; ông Nguyễn Trường Ảnh - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Đà Nẵng.

Chương trình được phát trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, phát trực tiếp trên VTV Đà Nẵng. Bạn đọc quan tâm có thể cùng tham gia trao đổi với các vị khách mời trong trường quay bằng cách gọi điện thoại đến đường dây nóng 05113.822429 hay gửi câu hỏi tới địa chỉ doithoai@chinhphu.vn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem