Tọa đàm trực tuyến về dịch tả lợn châu Phi và tiêu thụ thịt an toàn

Dân Việt Thứ ba, ngày 19/03/2019 06:10 AM (GMT+7)
Chiều nay (ngày 19/3), Báo Nông Thôn Ngày Nay/điện tử Dân Việt phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Phòng, chống dịch tả lợn châu Phi và thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn an toàn”. Buổi tọa đàm sẽ bắt đầu lúc 14 giờ tại trụ sở Báo Nông Thôn Ngày Nay (Hà Nội).
Bình luận 0

Theo báo cáo mới nhất của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), tính đến ngày 17/3, dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã xuất hiện tại 253 xã, 57 huyện của 19 tỉnh, thành phố, với tổng số lợn bệnh và tiêu hủy là 26.807 con, trong đó tỉnh mới xuất hiện là Bắc Ninh và một địa phương khác cũng đã xuất hiện là Thừa Thiên- Huế (đang đợi quyết định công bố dịch).

Nguy cơ dịch bệnh này tiếp tục lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao, gây tâm lý hoang mang đối với nhiều hộ chăn nuôi và cả người tiêu dùng thịt lợn.

img

Lực lượng cán bộ chức năng cân một con lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi trước khi đưa đi tiêu hủy theo quy định. Ảnh minh họa: T.L 

Để làm rõ những băn khoăn, thắc mắc của bà con nông dân về cơ chế phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, cũng như việc hiểu đúng về vấn đề an toàn thực phẩm nhằm thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Phòng, chống dịch tả lợn châu Phi và thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn an toàn”.

Tham dự buổi tọa đàm, có lãnh đạo: Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, cùng các chuyên gia trong lĩnh vực này.

img

Hiện dịch tả lợn châu Phi đã lan ra tới 18 tỉnh, thành phố và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ảnh: I.T

Theo đó, buổi tọa đàm sẽ tập trung vào các nội dung chính như thông tin về tình hình dịch bệnh nói chung và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang được các cơ quan chức năng, Bộ NN&PTNT triển khai thực hiện. Trả lời các câu hỏi liên quan đến dịch tả lợn châu Phi (cơ chế lây bệnh, cách thức phòng chống dịch lây nhiễm). Hướng dẫn các biện pháp, giải pháp kỹ thuật phòng, chống dịch tả lợn châu Phi (Phát hiện dịch bệnh, khai báo, tổ chức tiêu hủy...).

Các đại biểu, đại diện cơ quan quản lý cũng sẽ trả lời, giải đáp về các cơ chế, chính sách hỗ trợ đối với việc tiêu hủy lợn bị nhiễm dịch bệnh. Giải đáp các câu hỏi liên quan việc đảm bảo an toàn thực phẩm đối với thịt lợn; hướng dẫn bảo quản, tiêu thụ thịt lợn an toàn, cũng như phân tích những khó khăn trong công tác phòng chống dịch, hiến kế những giải pháp nhằm thúc đẩy chăn nuôi an toàn, bền vững... 

Buổi tọa đàm sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử Dân Việt và livestream trên Fanpage: danviet.vn.

Ngay từ bây giờ, quý vị độc giả, bà con nông dân quan tâm và đặt câu hỏi đến Ban Tổ chức của buổi tọa đàm theo địa chỉ hòm thư điện tử: minhhue131082@gmail.com, hoặc gửi tin nhắn qua fanpage: danviet.vn.

Hoặc có thể gọi điện trực tiếp đến Ban Tổ chức trong thời gian diễn ra buổi tọa đàm, theo số máy: 0987.102984.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem