“Tôi không muốn đổi sang phân bón khác”

NGHIÊM LIÊN Thứ tư, ngày 25/03/2015 08:17 AM (GMT+7)
Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Quang Trọng – chủ đại lý phân bón cấp I Quang Trang (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết: “Phân lân Lâm Thao đã trở thành mặt hàng truyền thống ở đây. Trung bình mỗi năm, đại lý của tôi phân phối khoảng hơn 4.000 tấn cho các cửa hàng nhỏ trên địa bàn huyện. Đại lý của tôi có bán cả một số mặt hàng phân lân khác, giá cả thấp hơn Lâm Thao một chút nhưng bà con ở đây vẫn chọn Lâm Thao là phổ biến nhất”.
Bình luận 0

img

Chị Lê Thị Tuyết (thôn Quang Húc, xã Đông Quang, Ba Vì, Hà Nội) dùng supe Lâm Thao để bón lót và bón thúc cho lúa.  Ảnh: N.L
Cũng theo anh Trọng, chỉ tính riêng phân lân Lâm Thao, mỗi ngày đại lý của anh chở khoảng 20 tấn đến các xã trong vùng. Bên cạnh đó, cũng có bán lẻ trực tiếp cho nông dân ngay tại kho hàng. Bà Nguyễn Thị Hảo (xóm Đoài, thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đến mua phân bón tại đại lý Quang Trang cho biết: “Kể từ khi biết làm nông, tôi chỉ dùng phân bón Lâm Thao cho cây trồng. Vì phân bón này tốt, hợp với cây trồng, hơn nữa dùng lâu rồi thành quen nên không muốn đổi sang loại phân bón khác”. Qua lời bà Hảo, gia đình bà cấy hơn một mẫu ruộng, mỗi vụ dùng hết hơn 2 tạ phân.

 

Đang trên đường mang phân bón cho lúa, chị Lê Thị Tuyết (thôn Quang Húc, xã Đông Quang, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, loại phân chị dùng bón là phân lân Lâm Thao trộn cùng với một lượng đạm nhỏ (tỉ lệ khoảng 3:12, trong đó đạm 3kg và lân 12kg). Theo chân chị Tuyết ra đồng, chúng tôi được chị chia sẻ: Gia đình tôi dùng phân bón này được 10 năm nay, phân này tốt cho lúa lắm, cứng cây, chắc hạt mà giá cả cũng vừa phải. Tôi bón lân Lâm Thao cho lúa vào hai đợt, đợt đầu trộn thêm đạm để lúa tốt nhanh, đợt sau tôi chỉ bón phân lân cho cây lúa cứng, không bị lướt lá, không lo đổ khi có bão. “Từ lúc còn ở nhà đã thấy bố mẹ dùng phân này rồi. Sau này đi lấy chồng, ở riêng tôi cũng chọn phân bón này rồi dùng suốt 10 năm nay”- chị Tuyết bộc bạch. Khi được hỏi có bao giờ chị có ý định thử dùng một loại phân bón khác chưa? -chị cười và nói: “Bây giờ nhiều loại phân bón mới, cũng có mấy người mách tôi dùng phân ba màu cho tiện, không phải trộn thêm đạm hay bón nhiều lần, nhưng tôi không muốn đổi. Mình dùng quen rồi thì cứ dùng thôi, phân này cũng chẳng có vấn đề gì thì sao phải đổi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem