Tôn vinh 63 nhà nông sáng tạo, nghĩa tình

Phương Đông Thứ năm, ngày 06/08/2015 08:25 AM (GMT+7)
Với tinh thần làm việc cẩn trọng, có trách nhiệm cao, Hội đồng bình chọn chung khảo đã chọn ra 63 gương mặt nhà nông tiêu biểu xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015”. Đây là những nhà nông năng động, sáng tạo, dũng cảm và nghĩa tình...
Bình luận 0

Ngày 5.8 tại Hà Nội, Hội đồng bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015” đã họp phiên chung khảo. Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN), Trưởng ban tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” - bà Nguyễn Hồng Lý chủ trì phiên họp. Theo Ban tổ chức chương trình, tính đến 4.8.2015, Hội ND 63 tỉnh, thành phố đã gửi hồ sơ đề cử 110 gương mặt nhà nông tiêu biểu.

Năng động, sáng tạo và nghĩa tình

Trong số 63 tỉnh, thành phố gửi hồ sơ các ứng cử viên về Ban tổ chức chương trình có 33 tỉnh, thành phố đề cử 1 ND; 12 tỉnh, thành  đề cử 2 ND và 18 tỉnh, thành đề cử 3 ND. Hầu hết các ứng cử viên được Hội ND các tỉnh, thành phố đề cử đều đáp ứng được các tiêu chí của chương trình và có thành tích tiêu biểu trong 4 lĩnh vực sản xuất kinh doanh nông nghiệp; xây dựng  nông thôn mới; có sáng kiến, sáng chế khoa học kỹ thuật và có thành tích xuất sắc trong bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chính vì sự đa dạng, phong phú từ chân dung các ứng cử viên được đề cử đã khiến các thành viên của Hội đồng bình chọn chung khảo phải cân nhắc thận trọng, nghiên cứu, xem xét ở nhiều góc độ đảm bảo “chấm” công bằng, lựa được những nhà nông xứng đáng nhất. 

img

Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý phát biểu tại phiên họp chung khảo của Hội đồng bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015”. Ảnh: N.C

Theo ông Nguyễn Văn Liễu-Vụ trưởng Vụ Khoa học và công nghệ các ngành kinh tế-kỹ thuật (Bộ Khoa học và Công nghệ), thành viên Hội đồng bình chọn chung khảo thì cũng như năm 2013, 2014, lần này Hội đồng bình chọn phải chọn được những nhà nông xuất sắc nhất trong số nhà nông được đề cử. “Thực sự mà nói, tất cả các ứng cử viên đều xứng đáng với danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”. Nhưng mỗi tỉnh, thành phố chỉ được 1 người, nên chúng tôi lọc ra những người có mô hình sản xuất mới, cách làm hay, óc sáng tạo, có việc làm gây được niềm cảm phục, yêu mến của cộng đồng để xứng đáng nhận danh hiệu. Họ là những nhà nông năng động, sáng tạo, dũng cảm và nghĩa tình…”.

Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Liễu cũng là quan điểm “chấm” của các thành viên Hội đồng bình chọn chung khảo. Với tinh thần làm việc có trách nhiệm cao, công minh, các thành viên Hội đồng bình chọn chung khảo đã bỏ phiếu chọn từ 110 ứng cử viên ra được 63 gương mặt nhà nông xuất sắc nhất xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015”…

Thêm nhiều hoạt động mới

Phát biểu tại phiên họp, nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” giới thiệu những hoạt động nổi bật của chương trình năm 2015.

Theo đó, năm 2015, chương trình sẽ thực hiện 7 hoạt động nổi bật gồm: Tổ chức bình chọn danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” từ cấp cơ sở đến cấp T.Ư; tiếp tục cuộc thi viết “Tự hào Nông dân Việt Nam” trên báo Nông Thôn Ngày Nay; tổ chức chương trình tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước với 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc”; tổ chức Diễn đàn liên kết ND-doanh nghiệp 2015 với chủ đề “Tìm giải pháp gỡ nút thắt cho nông sản Việt Nam; xuất bản kỷ yếu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” giai đoạn 2013-2015; tổ chức chương trình tham quan du lịch, tham quan mô hình sản xuất thành công trong nông nghiệp cho 63 ND đạt danh hiệu; tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam vào ngày 14.10 tới đây, nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14.10.1930 - 14.10.2015).

Phát biểu kết luận tại phiên họp, Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý đánh giá cao tinh thần làm việc có trách nhiệm cao, công minh của các thành viên Hội đồng bình chọn để chọn ra được 63 ND xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt nam xuất sắc 2015”. Với kết quả bình chọn chung khảo, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý yêu cầu Ban thư ký, Ban tổ chức chương trình cần nhanh chóng tiến hành các nội dung, công việc để đảm bảo tổ chức tốt các hoạt động trong thời gian sắp tới, trong đó có lễ tôn vinh và trao danh hiệu đúng ngày 14.10.

(Danh sách chi tiết 63 nông dân Việt Nam xuất sắc được đăng trên báo điện tử Dân Việt (danviet.vn)  và Báo NTNN số ra ngày 7.8.2015.

 Chương trình bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” do T.Ư Hội NDVN, Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Công Thương, Bộ NNPTNT chỉ đạo và bảo trợ. Báo Nông Thôn Ngày Nay, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Công ty Hợp tác phát triển Quốc tế (IDCC) và Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp tổ chức thực hiện.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem