Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền: Hạnh phúc khi được sẻ chia...

Thứ tư, ngày 05/02/2014 10:49 AM (GMT+7)
Mùa xuân này, thương hiệu “Đầu trâu” của Công ty CP Phân bón Bình Điền bước qua tuổi 40.
Bình luận 0
Sau hơn 40 năm thành lập và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong, đến nay, Công ty Phân bón Bình Điền đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất phân bón của cả nước về năng suất, chất lượng và hiệu quả. Công ty có hàng trăm chủng loại sản phẩm phân bón phục vụ các loại cây trồng với từng vùng đất khác nhau.

Công ty cũng đã thành lập riêng một Hội đồng Cố vấn về khoa học kỹ thuật với sự tham gia của các giáo sư tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực phân bón và cây trồng. Sản lượng của công ty lên đến hơn 700 ngàn tấn phân bón các loại/năm, chiếm lĩnh không chỉ thị trường trong nước mà còn cả ở thị trường các nước khu vực Asean như Campuchia, Thái Lan, Philippines, Lào và Myanmar…

  Ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền.
Ông Lê Quốc Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền.

Nhắc đến Bình Điền, người ta thường liên tưởng đến những hoạt động hỗ trợ cộng đồng thiên về nông nghiệp nông thôn như bảo trợ phong trào tôn vinh nhà nông, cùng nông dân làm giàu, tổ chức đưa nông dân đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở các nước có nền nông nghiệp phát triển…

Cao đẹp hơn, đáng quý hơn là Bình Điền còn được gắn kết, nhắc đến với những chương trình thiện tâm mang tính chất nhân văn, thấm đẫm nghĩa tình, như “Tiếp sức đến trường” (hỗ trợ cho các tân sinh viên nghèo có đủ kinh phí bước vào giảng đường đại học), hay chương trình kết nghĩa với bà con dân tộc các xã, huyện vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ, giúp đỡ những vùng quê xa xôi hẻo lánh sớm thoát nghèo để đổi thịt thay da, vươn lên làm ăn khấm khá…

Lê Quốc Phong không chỉ được tôn vinh là một doanh nhân tài năng, một nhà quản lý doanh nghiệp giỏi, mà anh còn được tôn vinh là biểu tượng điển hình cho phong cách doanh nhân thời hiện đại. Anh cũng đã được Hội Doanh nhân Việt Nam trao “Biểu tượng Vàng vì sự nghiệp văn hóa doanh nhân Việt Nam”.

Tất cả những việc làm tình nghĩa ấy được Lê Quốc Phong lý giải là sự “san sẻ với cuộc đời”, với cộng đồng xã hội. “Mình làm phân bón, thành công được là nhờ người nông dân. Vì thế, hãy tái phân bổ lại cho bà con nông dân chân chất thật thà những gì có thể, dù là lợi ích vật chất hay giá trị tinh thần” - anh nói.

Cũng theo Lê Quốc Phong, việc xây dựng phong trào “Cánh đồng mẫu lớn”, phát bản tin tư vấn kỹ thuật chăm sóc cây trồng miễn phí, hỗ trợ hộ nghèo vay vốn, hay trao tặng “Mái ấm Bình Điền” cho các gia đình chính sách… cũng chỉ là những phần việc cần phải làm để đáp lại tấm lòng của bà con nông dân.

Đôi lúc nhìn ngẫm lại những chặng đường đã qua, Lê Quốc Phong có cảm giác nghề nông đã đến với anh như thể là duyên số. Ai có thể ngờ rằng một chàng sinh viên học văn khoa, cuối cùng cả đời lại gắn bó với nghề phân bón, với nông dân. “Cứ mỗi khi đi về miền Tây, qua những chuyến phà, có người nông dân nhận ra mình và gọi mình là “Phong Đầu Trâu”, mình không giận mà lại cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc biết bao...” – anh chia sẻ.

Nguyễn Thu Tuyết (Nguyễn Thu Tuyết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem