TP.HCM: Phạt gần 9 tỷ đồng vi phạm môi trường nông thôn

Trần Thế Thứ bảy, ngày 12/01/2019 06:44 AM (GMT+7)
Theo Ban chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM về chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay thành phố đã xây dựng được gần 300 mô hình “Tổ tự quản về bảo vệ môi trường”. Đồng thời, thành phố còn đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”; xây dựng mô hình “Khu dân cư không rác” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, khuyến khích các hộ gia đình mỗi tuần dành 15 phút dọn vệ sinh nhà cửa, sân vườn và đoạn đường trước nhà, hướng tới xây dựng “Nhà xanh, đường xanh”.
Bình luận 0

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở TNMT TP.HCM cho biết, Chương trình “Quản lý môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng” là một trong những nội dung trọng tâm trong Kế hoạch 05 của Thành ủy TP.HCM.

Mục tiêu của chương trình hướng đến việc thành lập và đưa vào các hoạt động tổ tự quản về bảo vệ môi trường. Các tổ tự quản sẽ vận động nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường làng, ngõ xóm; trồng và chăm sóc cây xanh...

img

  Hội viên Hội Nông dân xã Tân Kiên cùng người dân ra quân tổng vệ sinh tuyến kênh Tư Thế (Bình Chánh). Ảnh: T.Đ

Riêng Đề án đầu tư “Xây dựng khu xử lý chất thải tại chỗ và giải pháp xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường tại khu vực chôn lấp hiện nay” tại huyện Cần Giờ và “Đề án nâng cao chất lượng thực hiện công tác thu gom, xử lý rác thải, nước thải sinh hoạt và sản xuất, xử lý chất thải chăn nuôi và cung cấp nước sạch giai đoạn 2016 - 2020” tại huyện Bình Chánh, các huyện đang phối hợp các đơn vị chức năng triển khai. Tiến độ thực hiện các đề án đạt khoảng 80% nhiệm vụ theo đề ra.

Cũng theo Ban chỉ đạo, thời gian qua, thành phố đã tiến hành kiểm tra tình hình môi trường tại 108 cơ sở trên địa bàn các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ. Kết quả đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ chưa tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn 5 huyện là 60 vụ, với tổng số tiền xử phạt gần 9 tỷ đồng.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem