Trang trại mẫu chăn nuôi không lo đầu ra

Trần Phượng Thứ năm, ngày 19/06/2014 08:08 AM (GMT+7)
Ở số báo trước báo đã đề cập tới một số hoạt động tiến hành tại trang trại chăn nuôi điển hình. Kỳ báo này chúng tôi tiếp tục gửi tới độc giả một số hoạt động cũng rất quan trọng khác nữa tại trang trại điển hình.
Bình luận 0

Nâng cao các biện pháp an toàn sinh học trong quá trình chăn nuôi là một trong số các hoạt động. Tại các nông hộ chăn nuôi, để đảm bảo an toàn sinh học cho trang trại nuôi, chương trình sẽ tích cực hỗ trợ việc sửa chữa và nâng cấp chuồng trại.

Tư vấn hỗ trợ xây dựng hầm biogas, hố khử trùng; cung cấp thiết bị, vật tư đảm bảo an toàn như tủ thuốc dụng cụ thú y, bình phun sát trùng, thuốc sát trùng và bảo hộ lao động. Thiết bị chăn nuôi gồm máng ăn, máng uống tự động; sổ sách ghi chép, quản lý chăn nuôi.

Từng bước nâng tầm các trang trại như hệ thống trang trại của Công ty TNHH Thương mại VIC. Chương trình còn nâng cao năng lực hỗ trợ nông dân tiếp cận khoa học công nghệ và thông tin thị trường chăn nuôi. Nội dung này nhằm tạo điều kiện cho hộ chăn nuôi tiếp cận ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.

Hàng năm, Công ty TNHH TM VIC có chương trình xây dựng và xuất bản một số ấn phẩm như bản tin thị trường. Tặng sổ tay hướng dẫn chăn nuôi an toàn. Các tài liệu tập huấn chăn nuôi an toàn, cách sử dụng thức ăn, thuốc thú y…

Tổ chức các chuyến tham quan và học tập cho các trại chăn nuôi điển hình định kỳ 6 tháng/lần. Ngoài những hoạt động trên, để khích lệ, cổ vũ tinh thần người chăn nuôi, chương trình sẽ tổ chức tôn vinh, khen thưởng trại hoạt động xuất sắc với chỉ tiêu 1 trang trại/huyện xuất sắc/năm.

Điều mà người chăn nuôi quan tâm hơn cả đó là vấn đề đầu ra của sản phẩm. Để giải toả mối lo của hộ chăn nuôi khi tham gia làm mô hình trang trại mẫu theo đề án công đoàn ngành công thương và Công ty TNHH TM VIC chịu trách nhiệm trong việc phối kết hợp, hỗ trợ tổ chức tiêu thụ đầu ra tới các chợ thực phẩm, lò mổ an toàn vệ sinh thực phẩm, siêu thị cho các trang trại sử dụng sản phẩm và công nghệ Heo Vàng.

Chị Nguyễn Thị Nghìn, là hộ chăn nuôi lâu năm trú tại thị trấn Tiên Lãng, Hải Phòng chia sẻ tại hội nghị toạ đàm về đề án xây dựng trang trại mẫu rằng: Đề án xây dựng trang trại mẫu của Công ty VIC phối hợp với công đoàn ngành công thương Hải Phòng triển khai trên địa bàn là rất thiết thực. Thông qua nội dung buổi hội nghị toạ đàm, chị Nghìn bày tỏ sự nhất trí với nội dung đề án xây dựng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem