Trồng dưa chuột trên đất ruộng cho thu nhập cao

Thứ tư, ngày 13/04/2016 07:06 AM (GMT+7)
Nhiều địa phương của huyện Anh Sơn đã triển khai nhiều mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mang lại thu nhập cao cho người nông dân. Trong đó, mô hình trồng dưa chuột trên đất ruộng tại xã Tường Sơn là một trong những mô hình tiêu biểu.
Bình luận 0

img

Vụ xuân năm nay, gia đình anh Trần Văn Bình xóm 7 xã Tường Sơn trồng 3 sào dưa chuột trên đất ruộng. Anh Bình cho biết: Do thời tiết rét đậm từ đầu vụ do vậy diện tích dưa của gia đình anh phải trồng lại nhiều lần. Đến thời điểm này toàn bộ diện tích dưa đã cho thu hoạch.

img

Nông dân Tường Sơn phấn khởi vì dưa chuột được mùa, được giá

img

Hiện nay toàn xã Tường Sơn có 3 ha diện tích trồng cây dưa chuột với trên 30 hộ tham gia, tập trung chủ yếu ở xóm 7. Điều đáng nói là bà con Tường Sơn đã dần tìm được đầu ra ổn định. Theo ước tính của người dân, một sào dưa chuột năng suất đạt 1 đến 1,2 tấn, với giá bán 10 - 12 nghìn đồng/kg, trừ chi phí mỗi sào cũng đạt trên 10 triệu đồng. Tính ra mỗi ha mang lại cho người dân trên 100 triệu đồng. 

img

Sau khi thu hoạch dưa từ ngoài ruộng về, người dân phân loại để nhập cho thương lái. Dưa chuột loại một có giá từ 10 - 12 nghìn đồng/kg; loại hai có giá từ 5 - 6 nghìn đồng/kg.

img

Thương lái đến tận nhà thu mua dưa cho bà con.

Huyền trang – Thái Hiền (Báo Nghệ An)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem