Trứng bị Trưởng phòng ở Tiền Giang “chôm” là trứng gì?

Thạch Thảo - Thanh Ca Thứ năm, ngày 02/03/2017 14:54 PM (GMT+7)
Loại trứng vịt "khủng" trưng bày tại hội chợ và bị ông trưởng phòng chôm mất 16 trứng là trứng 2 tròng - khi ấp vẫn nở ra 2 con, được nuôi tại xã Trung Hoà, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang...
Bình luận 0

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao thông tin ông trưởng phòng kinh tế hạ tầng huyện Chợ Gạo "nhặt" 16 quả trứng khủng ở hội chợ Xuân 2017 rồi mang về nhà. Nhiều bạn đọc thắc mắc: Không hiểu đây là loại trứng gì mà hấp dẫn đến vậy. Ngày 2.3.2017, PV Dân Việt đã đến nhà ông Trần Văn Thêm (ngụ xã Trung Hoà, huyện Chợ Gạo) để tìm hiểu thêm thông tin về trứng vịt khủng mà địa phương trưng bày tại hội chợ.

img

Ông Trần Văn Thêm và những con vịt tơ đang cho trứng 

Ông Thêm năm nay 62 tuổi, có nửa thế kỷ kinh nghiệm nuôi vịt khi bắt đầu nuôi vịt từ năm 13 tuổi. Hiện, ông có trang trại nuôi vịt diện tích khoảng 1 ha, với hơn 3000 con vịt. Ông Thêm cho biết, chỉ có vịt tơ mới đẻ "sung" và tạo thành 2 trứng đôi. "Cứ 10 con vịt tơ thì sẽ có 1 đến 2 con đẻ ra trứng này, trứng lớn gấp đôi trứng thường và to hơn cả trứng ngỗng. Khi đem trứng đôi đi ấp, trứng vẫn nở ra 2 con, nhưng luôn luôn chết 1 con. Đối với vịt già vẫn đẻ được trứng đôi nhưng tỉ lệ đậu không cao, trong 100 con chỉ có 1 - 2 con đẻ trứng khủng" - ông Thêm nói.

img

 So sánh trứng tròng đôi và trứng thường 

img

Ông Trần Văn Thêm phân loại trứng 

Việc đẻ được trứng đôi là việc thường xuyên xảy ra với đàn vịt nhà ông Thêm, ông nói "vịt tôi đẻ trứng đôi hoài ấy mà. Tôi cho ăn, chăm sóc bình thường thôi, chứ không hề có phương pháp đặc biệt nào để vịt đậu đôi, chỉ do vịt tự đẻ".

img

Cận cảnh 2 quả trứng khủng

img

Trứng thường và trứng tròng đôi bầy vịt vừa đẻ

img

Bầy vịt vừa nở của ông Thêm

Ông cũng cho biết trứng khủng này khó tiêu thụ, vì người dân quan niệm trứng 2 tròng là xui xẻo, thường khi thu hoạch có trứng này ông chỉ để dùng trong gia đình và thỉnh thoảng cho bà con xung quanh.

Khi được hỏi về việc trứng của ông to và lạ được trưng bày ở hội chợ Xuân Đinh Dậu thì ông hoàn toàn bất ngờ, cũng như không hề biết gì về việc trứng của ông bị trộm. "Trứng này chỉ có trên xã xuống lấy về trưng bày thôi, còn việc xã đem trứng đi trưng ở đâu thì tôi không rành. Tôi cũng đâu có được mời dự hội chợ Xuân. Mà cũng rẻ rề hà, chừng 3000 đồng/trứng đôi, ai đâu thèm chôm chi, trứng này tôi cho trên xã trưng bày cũng đâu có đòi lại bao giờ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem