Trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét lẹt: Sẽ công bố ngay khi có kết quả

Phi Long Thứ ba, ngày 29/07/2014 17:01 PM (GMT+7)
Chiều 29.7, trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Văn Thuận – Trưởng phòng Quản lý chất lượng 2, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NNPTNT) cho biết, vừa mới nhận được văn bản của thường trực tổ công tác liên ngành về VSATTP (Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế) về việc xác minh thông tin "Trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét xuất hiện ở Hà Nội”.
Bình luận 0

Ông Thuận cũng cho biết, sự việc trên sẽ được giao cho Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội xác minh cụ thể thông tin. “Ngay sau khi có kết quả sẽ công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Thuận cho biết.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã đề nghị Cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản phối hợp chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai gấp việc thanh, kiểm tra, giám sát, xác minh thông tin gây xôn xao dư luận thời gian gần đây về việc nhiều sản phẩm gạo sử dụng hóa chất tẩy trắng, hương liệu tạo mùi thơm.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm, cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Cùng đó, tổ chức thông tin và hướng dẫn việc sử dụng các loại phụ gia, hương liệu, hóa chất trong bảo quản, chế biến thực phẩm theo đúng quy định, tập trung vào các đại lý sản xuất, kinh doanh gạo lớn. Ông Nguyễn Văn Thuận – Trưởng phòng Quản lý chất lượng 2 cũng khẳng định vừa nhận được văn bản này của Cục An toàn thực phẩm và sẽ báo cáo sự việc lên Cấp trên để có hướng xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem