Trung ương Hội NDVN tặng quà Tết nông dân Hà Nam

Thu Hà Thứ ba, ngày 17/02/2015 11:50 AM (GMT+7)
Chiều 10.2, Đoàn công tác của Trung ương Hội NDVN phối hợp với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Mỗi suất quà trị giá tiền mặt 500.000 đồng.
Bình luận 0

img
Phó chủ tịch Lại Xuân Môn trao quà cho các hộ ND nghèo xã Nhân Khang.

Phát biểu tại lễ trao quà, Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội NDVN Lại Xuân Môn cho biết: Dịp tết đến xuân về, Trung ương Hội NDVN thăm và tặng quà cho các hộ ND nghèo với mong muốn được san sẻ bớt khó khăn cho ND, với hy vọng mọi người, mọi nhà ai ai cũng được đón tết đầm ấm. Trong chuyến công tác này, Trung ương Hội dành 80 phần quà cho nông dân nghèo tỉnh Hà Nam, riêng với xã Nhân Khang, có 20 phần quà được trao.
 

Bà Trần Thị Mão (xóm 2, xã Nhân Khang) là một trong số 20 ND được trao quà tết. Ở tuổi 65 nhưng người đối diện cứ ngỡ như bà ngoài 80 tuổi bởi dáng người nhỏ thó, tóc bạc trắng và vẻ ngoài khắc khổ. Bà Mão tâm sự: “Gia đình tôi là hộ nghèo nhiều năm nay. Hai vợ chồng tôi đau ốm triền miên, ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà nên bao nhiêu của nả làm ra đều hết. Nhà tôi có 3 người con, các cháu đều đã lập gia đình nhưng đều làm ăn xa, cuộc sống chúng nó cũng túng thiếu khó khăn nên chẳng đỡ đần cho cho chúng tôi được”. Cầm trên tay phần quà của Trung ương Hội, bà Mão xúc động nói: “Năm nay được T.Ư Hội NDVN hỗ trợ 500.000 nghìn đồng tôi có thể đong được 10kg gạo và sắm thêm một số thực phẩm thiết yếu để ăn tết”.

Cũng hoàn cảnh khó khăn và cùng chung tâm trạng phấn khởi khi cầm trên tay phần quà của Trung ương Hội NDVN, bà Trần Thị Năng (xóm 2, xã Nhân Khang) chia sẻ: “Số tiền 500.000 đồng, với người khác không phải là nhiều, nhưng thực sự ý nghĩ với gia đình tôi lúc này!”

Được biết dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi này, T.Ư Hội NDVN phối hợp Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí tổ chức thăm hỏi và tặng 400 phần quà (mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt) cho 400 hộ ND nghèo ở 5 tỉnh Kon Tum, Sóc Trăng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Nam (mỗi tỉnh tặng 80 phần quà). Đây là hoạt động thường niên của Trung ương Hội NDVN.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem