Truy cứu hình sự việc sử dụng vàng ô trong thực phẩm

Hà Khương Thứ năm, ngày 14/04/2016 10:43 AM (GMT+7)
Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát vừa có Chỉ thị về việc tăng cường quản tăng cường kiểm soát lạm dụng hóa chất, phụ gia trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản.
Bình luận 0

Theo Bộ NNPTNT, trong thời gian gần đây việc sử dụng hóa chất để nhuộm ruốc ở Phú Yên, Vàng O để nhuộm măng ở Nghệ An, Đà Nẵng… đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng và uy tín nông thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Do đó, Bộ trưởng Bộ NNPTNT đã có Chỉ thị gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành; Sở NNPTNT các tỉnh thực hiện ngay một số biện pháp: Tăng cường tổ chức giám sát, kiểm tra, thanh tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trong việc thuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.

img

Lực lượng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Quảng Trị kiểm tra số măng có chất vàng ô. Ngọc Vũ

Trường hợp phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng chất Vàng O hoặc phẩm màu, chất bảo quản, phụ gia... không được phép sử dụng trong thực phẩm để ngâm, tẩm, ướp, tạo màu, bảo quản thực phẩm nông lâm thủy sản cần tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định 178/2013/NĐ-COP của Chính phủ và truy cứu theo Điều 190, 191 và 317 Bộ Luật Hình sự số 100/2015/QH13.

Các trường hợp phát hiện các vụ vi phạm, cần công khai kết quả xử lý vi phạm trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người tiêu dùng năm rõ.

Đồng thời, Bộ trưởng Bộ NNPTNT cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra, thanh tra đột xuất các cơ sở bảo quản, sơ chế, chế biến, kinh doanh thực phẩm nhằm phát hiện và xử lý nghiêm việc sử dụng Vàng O, phẩm màu, chất bảo quản không được phép để ngâm, tẩm ướp, tạo màu, bảo quản thực phẩm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem