Tự hào NDVN: Đồng hành với nông dân trên đường hội nhập

Phương Đông Thứ sáu, ngày 05/10/2018 06:30 AM (GMT+7)
Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2018 với nhiều hoạt động nổi bật tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành cùng nông dân trên đường hội nhập.
Bình luận 0

Tôn vinh những nông dân tiêu biểu

Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2018 mà trọng tâm là hoạt động bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” được Ban Tổ chức triển khai từ rất sớm, ngay sau khi Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2017 khép lại.

img

   Ông Mai Văn Khẩn - Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018 ở phường 12, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) với mô hình trồng rau, quả thực phẩm công nghệ cao, doanh thu 18 tỷ đồng/năm. Ảnh: Văn Long

Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2018 là một trong nhiều sự kiện chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII sẽ diễn ra vào cuối quý IV.2018; kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 14.10.1930 - 14.10.2018…

Về kết quả bình chọn, năm 2018, trên cơ sở 148 hồ sơ đề cử của 63 tỉnh, thành phố, Hội đồng bình chọn chung khảo của Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã đã nghiên cứu, đối chiếu với 4 tiêu chí và chọn ra được 63 gương mặt nhà nông tiêu biểu nhất, xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018”.

Đây là những hội viên, nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam  (NDVN) gồm: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”...

Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Phạm Tiến Nam khẳng định: 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” được tôn vinh và trao danh hiệu đều là những nông dân năng động, sáng tạo, có ý chí vượt khó làm giàu và sống có trách nhiệm, nghĩa tình với cộng đồng.

Mô hình sản xuất, kinh doanh  sản phẩm nông nghiệp, nông thôn của những “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” đều là những thế mạnh của nông nghiệp các vùng, miền, địa phương trong cả nước và hầu hết thuộc nhóm sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển hướng đến xuất khẩu của ngành nông nghiệp. “Nhiều người trong số họ đã tìm tòi, sáng tạo và đưa ra được những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản”- Phó Chủ tịch khẳng định.

Nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo NTNN, Phó Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” sẽ được tổ chức trọng thể và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam vào tối 14.10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Ngoài Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018”, Chương trình còn có nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật đã và sẽ được tổ chức như: đưa “Nông dân Việt Nam xuất sắc đi tham quan, học tập mô hình sản xuất, kinh doanh nông nghiệp hiện đại trong và ngoài nước”; Diễn đàn nông dân quốc gia năm 2018 với chủ đề “Khơi nguồn nông sản Việt”; Giải báo chí toàn quốc “Tự hào Nông dân Việt Nam” lần thứ 5.

Lực lượng đi đầu xây dựng nông thôn mới

img

Phó Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Phạm Tiến Nam cũng cho rằng, xây dựng nông thôn mới, tham gia tái cơ cấu nông nghiệp thành công, bảo đảm quốc phòng, an ninh thời kỳ hội nhập yêu cầu phải có một lực lượng nông dân mới, nông dân xuất sắc.

Những nông dân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của Hội NDVN, những “Nông dân Việt Nam xuất sắc” chính là lực lượng đi đầu trong tham gia xây dựng nông thôn mới; đảm bảo quốc phòng, an ninh và phát triển nông nghiệp bền vững như các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 26 (khóa X) của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết số 10 Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa…

Theo Phó Chủ tịch Phạm Tiến Nam, Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” năm 2018 mà trọng tâm là Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” tiếp tục là một trong số ít các chương trình truyền thông có ý nghĩa ngày càng lớn trong việc động viên, cổ vũ, tuyên dương những nông dân điển hình, xuất sắc, góp phần phát triển bền vững nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” cũng khẳng định vai trò của Hội NDVN đối với hội viên, nông dân trên đường hội nhập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem