T.Ư Hội NDVN yêu cầu hội viên cam kết “3 không”

Phương Đông Thứ tư, ngày 27/04/2016 09:24 AM (GMT+7)
T.Ư Hội Hội NDVN yêu cầu Hội ND các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức cho hội viên, nông dân (ND) ký cam kết thực hiện 3 không: Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt; không dùng chất cấm trong bảo quản, chế biến thực phẩm; không tiêu dùng thực phẩm bẩn.
Bình luận 0

Tổ chức cho hội viên, nông dân (ND) ký cam kết thực hiện 3 không: Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt; không dùng chất cấm trong bảo quản, chế biến thực phẩm; không tiêu dùng thực phẩm bẩn - đó là 1 trong những yêu cầu của T.Ư Hội Hội NDVN đối với Hội ND các tỉnh, thành phố trên cả nước được thể hiện tại Công văn số 1516 - CV/HNDTW do Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn ký ban hành ngày 25.4.

Trong công văn nêu trên, Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN yêu cầu Hội ND các tỉnh, thành phố và lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Hội NDVN tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để ND hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề an toàn thực phẩm; tuyên truyền, vận động ND chỉ sản xuất, chế biến và tiêu dùng nông sản sạch; tổ chức cho ND ký cam kết thực hiện 3 không: Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, trồng trọt; không dùng chất cấm trong bảo quản, chế biến thực phẩm, không tiêu dùng thực phẩm bẩn.

img

Nhiều hội viên Hội ND huyện Mê Linh (Hà Nội) cam kết trồng rau sạch. Ảnh: Mạc Li

Hội ND các tỉnh, thành phố cần phối hợp để tập huấn, phổ biến nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm cho ND; hướng dẫn ND quy trình kỹ thuật về sử dụng, biện pháp, thời gian cách ly sau khi sử dụng vật tư nông nghiệp trong trồng trọt, chăn nuôi, bảo quản nông sản... Hội ND các địa phương tập trung hướng dẫn xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông sản thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.

Trước mắt, các cấp Hội cần tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn ND ứng dụng chế phẩm sinh học Biowish trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và bảo quản nông sản. Hội ND phải chủ động phối hợp trong hoạt động giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị.

Qua đó phát hiện, ngăn chặn, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để bảo vệ quyền lợi cho ND. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng phải vận động ND tích cực phát hiện, đấu tranh, tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm, tiêu thụ, vận chuyển thực phẩm không an toàn với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem