Tuyên Quang: Quỹ Hỗ trợ nông dân phát huy hiệu quả

Thứ tư, ngày 02/10/2013 10:10 AM (GMT+7)
Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) do Hội ND tỉnh Tuyên Quang quản lý hiện có gần 10 tỷ đồng, trong đó hơn 5 tỷ đồng do T.Ư Hội NDVN ủy thác và hơn 4 tỷ đồng huy động được từ địa phương bằng hình thức ngân sách cấp bổ sung và vận động các cá nhân, tổ chức ủng hộ.
Bình luận 0
Thực hiện chủ trương đổi mới, kiện toàn, Hội ND tỉnh đã thành lập Ban Quản lý quỹ, hướng dẫn Hội ND cấp huyện, xã xây dựng các dự án phát triển sản xuất sử dụng vốn vay từ nguồn Quỹ HTND. Tính đến nay, nguồn Quỹ HTND đang cấp vốn cho 39 dự án trồng cây ăn quả, cây bông vải, cây chè, chăn nuôi gia súc, đại gia súc và nuôi thủy sản… Hơn 600 hộ hội viên, ND đã được quỹ cho vay để đầu tư mở rộng phát triển sản xuất.

Hội ND tỉnh kiểm tra mô hình trồng cây bông vải ở xã Lăng Can (Lâm Bình).
Hội ND tỉnh kiểm tra mô hình trồng cây bông vải ở xã Lăng Can (Lâm Bình).

Việc kiểm tra, giám sát sử dụng vốn Quỹ HTND được tiến hành thường xuyên, từ cấp tỉnh xuống tận cơ sở, trong đó trọng tâm là Ban Quản lý dự án cấp xã.

Để phát huy hiệu quả Quỹ HTND, các cấp Hội ND ở Tuyên Quang đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn lồng ghép việc sử dụng vốn vay với hoạt động tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT, dạy nghề cho các nhóm hộ. Giữa các hộ trong nhóm còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, hỗ trợ nhau trong sản xuất.

Ông Trần Văn Chiến - Chủ tịch Hội ND tỉnh Tuyên Quang cho biết, bên cạnh nguồn vốn Quỹ HTND, Hội đang được UBND tỉnh giao quản lý một số nguồn vốn tài trợ. Đó là nguồn vốn bảo trợ của Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội với tổng số tiền 3 tỷ đồng. Hội ND tỉnh đã tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý đàn bò hình thành từ nguồn vốn bảo trợ cho nhân dân xã Tân Trào (Sơn Dương) vay phát triển chăn nuôi. Hội ND tỉnh cũng đang quản lý nguồn vốn hơn 5 tỷ đồng từ nguồn tài trợ của Công đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cho hơn 600 hộ vay chăn nuôi trâu, bò sinh sản…
Đông Hoàng (Đông Hoàng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem