Việt Nam tham dự Đại hội Tổ chức Nông dân Thế giới

Việt Hà Thứ năm, ngày 15/06/2017 14:37 PM (GMT+7)
Từ ngày 12-16.6, Đoàn Hội Nông dân Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều đã dự Đại hội Tổ chức Nông dân Thế giới (WFO) tại Phần Lan.
Bình luận 0

Tại Trung tâm hội nghị Finlandia Hall, thành phố Helksinki, Phần Lan đang diễn ra Đại hội lần thứ 7 của Tổ chức Nông dân Thế giới (WFO). Đại hội do Tổ chức những người sản xuất nông nghiệp và lâm nghiệp Phần Lan đăng cai.

img

Đại biểu các quốc gia, vùng lãnh thổ trình bày tham luận tại Đại hội WFO lần thứ 7.

Tham dự và phát biểu tại Đại hội có hơn 300 đại biểu gồm đại diện của chính quyền thành phố Henksinki; Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phần Lan; đại diện các tổ chức Liên Hợp quốc; các tổ chức quốc tế và hơn 70 tổ chức nông dân các nước.

Với chủ đề “Tương lai chúng ta cần vun đắp”, Đại hội tập trung thảo luận các vấn đề các quốc gia, vùng lãnh thổ quan tâm như biến đổi khí hậu; phát triển chuỗi giá trị, an ninh lương thực; tham gia của phụ nữ, thanh niên vào sản xuất nông nghiệp  và các thách thức nông dân đang phải đối mặt. Các đại biểu thảo luận sôi nổi, đóng góp tích cực và thông qua các dự thảo báo cáo, kế hoạch Chiến lược 2018-2028 của WFO.

img

Toàn cảnh Đại hội WFO lần thứ 7 tại Hà Lan.

Đại hội đã tiến hành bầu Chủ tịch, Ban kiểm toán và đã bầu Tiến sĩ Theo de Jager, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức nông nghiệp khu vực Nam Phi (SACAU) là Chủ tịch Tổ chức nông dân Thế giới.

Tham dự Đại hội, đại biểu có cơ hội đến thăm các trang trại nông nghiệp và lâm nghiệp của Phần Lan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem