Việt quất trắng - trái xinh vị lạ

Bùi Hồng Liên Thứ ba, ngày 16/08/2016 06:30 AM (GMT+7)
Nếu những trái việt quất xanh đen thường thấy được coi là những viên "kim cương xanh" cho sức khỏe con người thì những trái bạch việt quất với sắc trắng lạ mắt lại là loại quả được sử dụng thường xuyên để chế biến các món tráng miệng trong các nhà hàng ở Úc.
Bình luận 0

img

img

Bạch việt quất có tên khoa học là Symphoricarpos, thường gọi là snowberry.

img

Bạch việt quất thường ra hoa vào tháng Năm và tháng Sáu hàng năm với màu trắng tinh khiết và sẽ ra quả trong suốt mùa Thu và mùa Đông.

img

Quả có màu trắng tròn, núm màu đỏ hồng, có vị dịu ngọt tinh khiết và rất giòn.

img

Bạch việt quất thường được các đầu bếp Úc sử dụng trong các món tráng miệng ở các nhà hàng.

img

img

img

Khi còn xanh thì quả có màu trắng như tuyết, khi chín quả nở núm có màu đỏ hồng.

img

Bạch việt quất thích hợp trồng ở những nơi mát trong vườn. Cây có nguồn gốc ở những khu vườn lạnh lẽo và ẩm ướt với khí hậu ôn đới ở Tasmania.

img

Loại cây này có thể trồng được ở nhiều nơi như bãi biển, dốc đá hay ở các bờ bụi, thậm chí trong nhà. Ngoài được trồng từ cây con hay hạt giống, nó còn có thể phát triển từ những cành giâm và ghép cành.

img

Cây có chiều cao tối đa từ 1-2m. Thường được mọc thành từng bụi.

img

Quả bạch việt quất này có đường kính khoảng 1-2cm, ngọt mềm và thịt thơm ngon

img

img

Khi trồng loại quả này, bạn cần chú ý, hạt khi mua về ủ vào khăn và để trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 ngày, khi hạt có dấu hiệu nảy mầm mới lấy ra đem gieo. Để gieo được những loại cây lạ như thế này thì bạn cần phải rất kiên nhẫn và tỉ mỉ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem