Vinaseed mang tết ấm đến người dân vùng thiên tai

Thanh Thảo Thứ ba, ngày 06/02/2018 16:18 PM (GMT+7)
Ngoài các hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo ra nhiều giống lúa có chất lượng cao, chống chịu sâu bệnh tốt và thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay, Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương còn thành lập Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed nhằm chia sẻ tới những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và bà con vùng thiên tai.
Bình luận 0

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, với chủ đề “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”, Công ty cổ phần Giống cây trồng Trung ương (Vinaseed) đã tổ chức trao 1.000 suất quà tặng các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do đợt thiên tai lũ lụt vừa qua tại 2 tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội với tổng giá trị lên đến 500 triệu đồng.

Số tiền này được trích từ Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed và sự đóng góp của cán bộ công nhân viên trong toàn công ty.

Những món quà đầy ý nghĩa

img

Đại diện Vinaseed trao tặng quà tết cho hộ nghèo xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Ảnh: T.T

Bên cạnh chương trình cứu trợ thiên tai, Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed còn luôn duy trì 30 suất học bồng “Ươm mầm tài năng” dành cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên, học giỏi tại các địa phương trên cả nước với số tiền 6 triệu đồng/cháu/năm.

Ông Trần Trung Dũng – Phó Tổng Giám đốc Vinaseed cho biết: “Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed được thành lập từ tháng 10.2015 với nguồn vốn 10 tỷ đồng từ sự chung tay góp sức của tập thể cán bộ nhân viên trong toàn công ty, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Những hoạt động nằm trong khuôn khổ Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed – được thành lập và vận hành trên tinh thần tự nguyện, không vì lợi nhuận và tự tạo vốn nhằm hướng đến học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây nhà tình thương, tình nghĩa…

Trong các ngày 1-2.1.2018, Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed đã tổ chức trao 400 suất quà tại tỉnh Hòa Bình cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do đợt lũ lụt vừa qua, hộ gia đình chính sách ở các xã Vĩnh Tiến (huyện Kim Bôi), xã Lạc Long (Huyện Lạc Thủy) và xã Bảo Hiệu, Ngọc Lương (huyện Yên Thủy) với mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Giá trị phần quà tuy không lớn lắm, nhưng đó là tấm lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty hướng đến động viên chia sẻ với những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ông Đinh Đức Hiểu – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tiến cho biết: Xã Vĩnh Tiến là một trong những xã nằm trong diện 135 nên tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao 29,3%, đợt lũ lụt vừa qua, bà con nông dân trong xã đã bị thiệt hại nặng nề, đặc biệt là bị thiệt hại về cây cối, hoa màu, đến nay nhiều nơi vẫn chưa phục hồi được sản xuất vì vậy đời sống của bà con đã khó nay lại càng khó khăn hơn.

Những món quà của Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed dành cho 100 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách trong xã vừa mang lại những giá trị thiết thực vừa là nguồn động viên tinh thần to lớn cho bà con đón tết được đầm ấm hơn. Chắc chắn một điều, những người dân được nhận quà sẽ có được cái tết sung túc hơn mọi năm – ông Hiểu xúc động nói.

img

Quà tết giúp người dân ấm lòng.  Ảnh: T.T   

Bà Trần Thị Loan – Phụ trách khối đoàn thể Vinaseed chia sẻ: “Quỹ tấm lòng nhân ái Vinaseed đã đi đến mọi miền đất nước. Các năm trước, chúng tôi đến những vùng khó khăn của Nghệ An, Hà Tĩnh, Điện Biên... Năm nay, chúng tôi đến với bà con nông dân tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Hà Nội. Ngoài những chương trình trao quà tết định kỳ hàng năm, Vinaseed còn thực hiện các chương trình trao quà đột xuất. Đợt lũ vừa qua, khi nghe tin bà con vùng cao bị thiệt hại nặng, chúng tôi đã ngay lập tức lên đường để chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Mù Cang Chải (Yên Bái), Mường La (Sơn La)”.

Thật xúc động khi chứng kiến những trường hợp như gia đình Bà Bùi Thị Cảnh, thôn Hổ 2, xã Ngọc Lương, (Yên Thủy, Hòa Bình), hộ nghèo trong xã, mọi năm đã khó khăn, nhưng năm qua khó khăn gấp bội. Đợt lũ vừa qua có ít cây ăn quả trong vườn là nguồn thu nhập chính của gia đình cũng bị lũ cuốn trôi hết, từ lúc gặp thiên tai tới nay, gia đình bà phải đong gạo ăn từng bữa, hôm có tiền còn trả luôn, ngày nào không có phải đong chịu.

Cầm món quà trên tay, bà xúc động rơi nước mắt: “Gần tết rồi mà trong nhà tôi chưa có một cái gì, may quá nhận được món quà ý nghĩa này của Vinaseed, năm nay gia đình tôi có cái tết đàng hoàng, tươm tất hơn mọi năm, cảm ơn công ty đã mang tết đến với dân nghèo chúng tôi”.

Tri ân người nông dân

Thăm hỏi, tặng quà những hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách là hoạt động thường xuyên của Vinaseed nhằm chia sẻ yêu thương và góp phần đem lại một cái tết ấm áp hơn cho những hoàn cảnh còn khó khăn.

Trực tiếp trao tận tay người dân những món quà của chương trình “Xuân gắn kết, tết yêu thương”, ông Phạm Trung Dũng chia sẻ, đây cũng là dịp Vinaseed muốn tri ân người nông dân và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. “Nông dân vốn dĩ là những người thiệt thòi nhất, điều kiện sống của họ còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, chúng tôi hy vọng những món quà nhỏ của Vinaseed sẽ góp phần làm ấm lòng các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ đón một cái tết trọn vẹn”.

Bên cạnh chương trình cứu trợ thiên tai, Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed còn luôn duy trì 30 suất học bồng “Ươm mầm tài năng” dành cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí vươn lên, học giỏi tại các địa phương trên cả nước với số tiền 6 triệu đồng/cháu/năm.

Đồng thời, Vinaseed còn hỗ trợ thêm sách vở, học phí từ cấp tiểu học đến khi các cháu tốt nghiệp đại học. Sau khi tốt nghiệp đại học, các cháu có nguyện vọng làm việc, công ty sẽ tiếp nhận; các chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; Chương trình đền ơn đáp nghĩa; Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa…

Thay mặt Đảng ủy, chính quyền, người dân địa phương, bà Bùi Thị Kim Cúc – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy (Hòa Bình) gửi lời cảm ơn và ghi nhận tấm lòng vàng của cán bộ, nhân viên Vinaseed, những tấm lòng này sẽ góp phần giúp bà con nông dân có cái tết đầm ấm ơn, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên phát triển sản xuất, ổn định đời sống và làm giàu. Hy vọng, trong thời gian tới, Vinaseed sẽ tiếp tục đồng hành cùng công cuộc xóa đói giảm nghèo ở địa phương, ngày càng có thêm nhiều giống lúa tốt đem lại niềm vui cho bà con nông dân.

Rời Hòa Bình, đoàn công tác của Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed tiếp tục cuộc hành trình đến Thanh Hóa để trao 400 suất quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và tham gia chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường” cùng với đoàn thanh niên xã Định Công (Yên Định, Thanh Hóa); ngày 5.2.2015 trao 200 suất quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem