VN nhập khẩu 34.000 tấn tôm nguyên liệu

Thuận Hải Thứ bảy, ngày 07/11/2015 10:24 AM (GMT+7)
Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp trong nước đã nhập khẩu hơn 34.000 tấn tôm nguyên liệu từ 20 nước trên thế giới về Việt Nam, phục vụ chế biến, xuất khẩu.
Bình luận 0

img

Chế biến tôm xuất khẩu tại Công ty Thủy sản Minh Phú (Cà Mau). Ảnh:  i.T

Trước đó, cả năm 2014, số lượng tôm nguyên liệu nhập khẩu phục vụ chế biến xuất khẩu trong cả nước đạt 25.000 tấn. Đó là thông tin ông Phạm Văn Đông – Cục trưởng Cục Thú y cho biết. Có đến 80% tôm nguyên liệu nhập khẩu là từ Ấn Độ, phần còn lại từ Ecuado, Thái Lan, Indonesia...  

Về việc lượng tôm nguyên liệu nhập khẩu tăng mạnh, ông Hồ Quốc Lực – Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (Sóc Trăng) cho rằng, từ đầu năm đến nay, bệnh vi bào tử trùng bùng phát dữ dội tại các vùng nuôi tôm. Nguồn nguyên liệu trong nước do đó có phần khan hiếm.

Còn theo ông Trần Văn Lĩnh – Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, giá thành tôm Việt Nam luôn cao hơn các nước xuất khẩu khác 1-3 USD/kg và lại nhiễm chất cấm, kháng sinh các loại. Vì thế nhiều doanh nghiệp phải nhập khẩu nguyên liệu về chế biến xuất khẩu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem