Vụ lái lúa “ôm” gần 10 tỷ đồng rồi “biến mất”: Dân biết dựa vào ai?

Huỳnh Xây Thứ bảy, ngày 13/05/2017 06:15 AM (GMT+7)
Cầu cứu nhiều cơ quan chức năng nhưng người dân vùng quê ở tỉnh Sóc Trăng vẫn không lấy được số tiền tỷ mà mình đã cho trót lỡ đưa cho “lái lúa” dỏm mượn.
Bình luận 0

Liên quan đến thông tin vùng quê tỉnh Sóc Trăng rúng động vì lái lúa “ôm” gần 10 tỷ đồng của nông dân rồi “biến mất”,  phóng viên Dân Việt tiếp tục tìm hiểu thì được biết, do bức xúc, người dân đã tố giác hành vi chiếm đoạt tài sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Thảo (ấp 4, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú) đến cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Phú.

img

Người dân ở huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng thông tin về vụ việc. (Ảnh: Huỳnh Xây)

Sau khi nhận được đơn tố giác của người dân, Công an huyện Long Phú đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, cơ quan này sau đó đã ra quyết định không khởi tố vụ án vì xét thấy “hành vi không cấu thành tội phạm”.

“Cho rằng vụ việc thuộc về án dân sự nên Công an không vào cuộc nữa” – bà Châu Yến Nga (ấp Tân Lộc, xã Long Phú, huyện Long Phú) – một trong những nạn nhân của vợ chồng bà Thảo cho biết.

Sau quyết định trên, nhiều hộ dân từng đem tiền cho vợ chồng bà Thảo mượn phải đi “gõ cửa” khắp nơi nhờ can thiệp, phân xử. Tuy cơ quan chức năng địa phương có vào cuộc nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

img

Bà Liên bức xúc vì mình bị “lái lúa” lừa, lấy đi 1,6 tỷ đồng (Ảnh: Huỳnh Xây)

Bà Nga nói: “Tôi có gửi đơn kiện và được tòa án huyện xem xét. Sau nhiều lần triệu tập, vợ chồng bà Thảo đều vắng mặt nên tòa đã đưa ra xét xử luôn sau đó. Đến cuối tháng 3. 2017 vừa qua, tòa đã quyết định tuyên xử vợ chồng bà Thảo phải trả tôi 1,688 tỷ đồng tiền mượn và 120 triệu đồng tiền lãi”.

Tuy tòa án đã đứng ra phân xử và buộc vợ chồng “lái lúa” phải trả tiền cho bà Nga nhưng đến nay đã gần nửa tháng, bà Nga vẫn không nhận được số tiền theo bản án đã tuyên. “Xử thì xử vậy thôi chứ người ta có về đây đâu mà trả tiền. Hiện nay, người dân chúng tôi không biết dựa vào ai nữa” – bà Nga giải thích.

Gia đình bà Nga cũng thông tin, từng phản ánh  tình trạng trên đến lãnh đạo UBNB huyện Long Phú. Tuy nhiên, vụ việc vẫn “bặt vô âm tín” và có khả năng “chìm xuồng”.

Cũng như bà Nga, 4 hộ dân khác trong huyện Long Phú từng cho vợ chồng bà Thảo mượn tiền đang rơi vào cảnh khốn cùng. Ngày nào, những hộ dân trên cũng gọi điện, nhắn tin hoặc trực tiếp tìm đến nhà vợ chồng “lái lúa” nhưng vẫn không thấy “con nợ” đâu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem