Vụ trộn vỏ cà phê với lõi pin: Khởi tố vụ án, tạm giữ 6 đối tượng

Duy Hậu Thứ hai, ngày 23/04/2018 17:59 PM (GMT+7)
Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án và tạm giữ 6 người để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại cơ sở thu mua nông sản của vợ chồng bà Nguyễn Thị Thanh Loan.
Bình luận 0

Chiều 23.4, đại tá Lê Vinh Quy- Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đủ chứng cứ để chứng minh vợ chồng bà Nguyễn Thị Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) đã có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

img

Lõi pin và than pin đã được đập dập tại nhà bà Loan.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, qua các biện pháp nghiệp vụ, từ ngày 15.4 đến ngày 17.4, Công an tỉnh Đắk Nông đã kiểm tra, phát hiện tại cơ sở thu mua nông sản do bà Nguyễn Thị Thanh Loan làm chủ, đang sử dụng dung dịch màu đen (nước và pin đập dập) để ngâm, tẩm, nhuộm đen hỗn hợp (gồm vỏ cà phê, sỏi nhỏ khoảng 0,5-1mm), dùng cối trộn bê tông để trộn hỗn hợp, sau đó sấy khô đóng bao đưa đi tiêu thụ.

img

Bà Loan dùng máy trộn bê tông để trộn hỗn hợp sỏi nhỏ, vỏ cà phê sau khi đã tẩm, nhuộm than pin.

Đại tá Quy cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, tạm giữ khẩn cấp 6 đối tượng liên quan. Các đối bị tạm giữ gồm bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Nguyễn Xuân Bảo (có quan hệ như vợ chồng với bà Loan), Ngô Hồng Sơn (người trực tiếp cùng vợ chồng bà Loan thực hiện hành vi) và 3 người khác. 

img

Sau khi ngâm tẩm và trộn xong, bà Loan cho đóng vào bao mang đi tiêu thụ.

Cũng theo đại tá Quy, trước mắt cơ quan điều tra chỉ xác định vợ chồng bà Loan có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm còn thực tế các đối tượng này đưa tạp chất nói trên vào thực phẩm gì thì vẫn đang điều tra làm rõ. Về thông tin, vợ chồng bà Loan đã dùng các tạp chất trên để làm giả cà phê, đại tá Quy nói: "được đưa vào thực phẩm nhưng không phải cà phê”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem