Vùng đất bốn mùa trái ngọt vui hội trái cây năm 2016

Thứ tư, ngày 23/11/2016 11:44 AM (GMT+7)
Chỉ vài ngày nữa, Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất năm 2016 sẽ diễn ra tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang). Với sự chuẩn bị chu đáo, sự kiện này hứa hẹn mang đến cho du khách ấn tượng đẹp về vùng đất bốn mùa trái ngọt và con người Bắc Giang thân thiện.
Bình luận 0

img

Gia đình ông Bùi Đức Long, xã Hồng Giang (Lục Ngạn, Bắc Giang) chăm sóc vườn cam để có sản phẩm tốt nhất tham gia Ngày hội.

Cơ hội quảng bá sản phẩm

Những ngày này các nhà vườn trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương chuẩn bị cho Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất, với bốn loại quả chủ lực gồm cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt, bưởi da xanh. Chủ vườn Bùi Đức Long, thôn Hiệp Tân, xã Hồng Giang (Lục Ngạn, Bắc Giang)) cùng các thành viên trong gia đình chỉnh trang vườn bãi, cắt tỉa cho cây cam thêm đẹp.

Gần một tháng nay, khu vườn 5 ha cam ngọt, cam lòng vàng sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn được dọn cỏ, cắt tỉa lá vàng, quả nhỏ để đón khách tới tham quan khi Ngày hội diễn ra. Riêng mấy cây cam đẹp nhất dành quả trưng bày trong Ngày hội được chăm sóc tỉ mỉ hơn, bảo đảm màu sắc đẹp, chất lượng thơm ngon. "Ngày hội là dịp để chúng tôi khoe đặc sản với du khách, bạn hàng nên phải chuẩn bị thật chu đáo", ông Long chia sẻ.

Cùng với ông Long, hàng chục nhà vườn khác trong huyện cũng tích cực hoàn tất các công đoạn cuối cùng để đón khách. Mỗi xã, thị trấn "chấm" những loại quả ngon nhất, có cách trưng bày mới lạ, độc đáo, kết hợp với giới thiệu  sản vật truyền thống của địa phương như: Mật ong, phấn hoa, vải thiều, mỳ Chũ, rượu Kiên Thành, nếp Phì Điền… Ai cũng mong muốn du khách đến Ngày hội được gặp gỡ, giao lưu với người dân vùng quả ngọt thân thiện, thưởng thức những trái cây góp phần làm rạng danh quê hương Lục Ngạn.

Tham gia Ngày hội với tâm nguyện cùng góp phần tôn vinh những sản vật đặc sắc của quê hương, các huyện, TP trong tỉnh quan tâm chuẩn bị cho sự kiện này. Theo ông Lê Đức Hậu, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng (KTHT) huyện Việt Yên, ngoài trái cây có múi, Việt Yên còn giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng như: Rượu làng Vân, bánh đa nem Thổ Hà; đu đủ, gấc, nho, chanh đào, thanh long ruột đỏ. Đại diện Phòng KTHT huyện Lục Nam cho biết, công tác chuẩn bị của địa phương đã hoàn tất, những loại trái cây chủ lực, đặc sắc trong huyện sẽ được mang đến giới thiệu tại Ngày hội.

Tạo không khí ngày hội sôi động

Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu các loại trái cây chất lượng cao và các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tôn vinh người làm vườn giỏi để kết nối giao thương phát triển kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư cho du lịch, Ban tổ chức (BTC) Ngày hội đã xây dựng kế hoạch triển khai, phân công cụ thể từng khâu công việc, tổ chức họp báo tại Thủ đô Hà Nội để quảng bá về sự kiện. Đến nay, BTC đã nhận đề nghị và cho phép hàng chục DN, câu lạc bộ, tổ chức, HTX tham gia trưng bày, bán sản phẩm. Riêng huyện Lục Ngạn có hơn 30 gian trưng bày.

Theo ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Thường trực  UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực BTC Ngày hội, địa điểm tổ chức được bố trí tại vườn hoa trung tâm huyện và các tuyến đường xung quanh. Huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thành chỉnh trang mặt bằng.

Trong chương trình Ngày hội có nội dung thi gian hàng đẹp dành cho các đơn vị tham gia trưng bày và thi về chất lượng cam, bưởi ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Ngạn. Để cuộc thi diễn ra sôi nổi, khách quan, tôn vinh đúng nhà vườn có cây ăn quả chất lượng cao nhất, BTC mời các chuyên gia, doanh nhân, lãnh đạo HTX, chủ hộ có kinh nghiệm tham gia chấm thi. Chủ vườn Bùi Đức Long hào hứng: “Trái cây được vinh danh là cơ hội để quảng bá, giao thương với bạn hàng. Chúng tôi quyết tâm đoạt giải và mong có nhiều doanh nhân đến đặt hàng”.

Tại huyện Lục Ngạn, chiều 25.11 sẽ diễn ra Hội thảo kết nối trái cây với các kênh phân phối. Sáng 26.11, các đại biểu tham dự Hội thảo phát triển vùng cây ăn quả bền vững. Trong thời gian diễn ra Ngày hội, du khách được thưởng thức và mua trái cây do nông dân Lục Ngạn sản xuất và các sản phẩm truyền thống của tỉnh. Trong khuôn khổ Ngày hội còn có nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động.

Minh Ngọc - Văn Thương (Báo Bắc Giang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem