Vượt khó xây dựng trang trại tiền tỷ từ vốn Ngân hàng CSXH

Tuấn Ngọc Thứ ba, ngày 08/01/2019 20:30 PM (GMT+7)
Thời gian qua, nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm từ Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã giúp cho nhiều hộ gia đình để mở rộng sản xuất, kinh doanh, tạo thêm được việc làm mới, từng bước cải thiện và nâng cao cuộc sống theo hướng bền vững.
Bình luận 0

Xuất hiện nhiều tỷ phú, triệu phú

Gia đình ông Nguyễn Văn Bồn, vợ là Phan Thị Hoa ở thôn 2, xã Trung Trạch là một trong những tấm gương nông dân tiêu biểu về sản xuất, kinh doanh giỏi. Tháng 10.2018 vừa qua, ông Bồn vinh dự là 1 trong 63 điển hình xuất sắc được tôn vinh trong lễ trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018.

img

  Nhờ áp dụng kỹ thuật công nghệ cao trong chăn nuôi, ông Bồn thu về tiền tỷ mỗi năm.  Ảnh: Tuấn Ngọc

"Các hộ gia đình vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, chủ yếu đầu tư vào xây dựng trang trại, gia trại trồng cây ăn quả, chăn nuôi và sản xuất, kinh doanh. Nhờ sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ưu đãi này, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện đã vươn lên thoát nghèo, nhiều hộ trở nên khá giả”.

Ông Hoàng Anh Toàn - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch

Ông cho biết, từ khi trở thành hội viên Hội ND và được biết đến các chính sách cho vay giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch, năm 2016 ông  Bồn đã mạnh dạn vay vốn làm ăn.

Với số vốn vay 50 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm, ông Bồn quyết định đầu tư mua bò để chăn nuôi. Chỉ trong 2 năm, ông Bồn đã “hô biến” 7ha đất cát ven biển được thành trang trại trù phú nuôi gà, lợn, bò, đào ao thả cá, trồng cỏ… mỗi năm đưa lại thu nhập trên 3 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Bồn còn hướng dẫn cho 35 hộ nông dân lân cận áp dụng vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, 2 năm qua, ông Bồn tích cực tham gia thành lập quỹ giúp đỡ các hộ gia đình nghèo. Hiện ông đã vận động được 200 triệu đồng, giúp nhiều hộ nghèo có vốn sản xuất.

Cũng với xuất phát điểm từ 50 triệu đồng vốn chương trình giải quyết việc làm, đầu năm 2018, gia đình anh Ngô Hoàng Phương ở thôn Tân Lý, xã Hải Trạch đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng nấm ăn và nấm dược liệu, mang lại nguồn thu nhập ổn định từ 5-7 triệu đồng mỗi tháng. Tới đây, gia đình anh cũng sẽ làm hồ sơ để tiếp tục vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường của ngân hàng, lắp đặt hệ thống nước sạch để việc trồng nấm.

Quản lý vốn vay chặt chẽ

Theo ông Hoàng Anh Toàn -  Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch, để nguồn vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm phát huy hiệu quả, Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch đã và đang phối hợp các cấp hội luôn nâng cao chất lượng tín dụng ủy thác.

img

Tính đến 30.11.2018 dư nợ cho vay chương trình cho vay giải quyết việc làm trên địa bàn huyện đạt trên 18 tỷ đồng với gần 700 hộ gia đình được vay vốn, tạo việc làm mới cho hàng nghìn lao động nông thôn. Nhờ sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ưu đãi này, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện đã vươn lên thoát nghèo, nhiều hộ trở nên khá giả.

Bên cạnh đó, Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch cũng tăng cường công tác kiểm tra, thu hồi nợ đến hạn, đẩy nhanh quay vòng vốn để tạo thêm nhiều cơ hội cho người lao động có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ngân hàng CSXH huyện Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh công tác cho vay vốn, thu hồi nợ, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các dự án đang thực hiện, bảo đảm các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, bảo toàn nguồn vốn của Nhà nước, tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem