Xã An Thới Đông “hút” cán bộ trẻ

Thuận Hải Thứ năm, ngày 15/06/2017 13:51 PM (GMT+7)
Ở xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP.HCM, phần lớn cán bộ xã có độ tuổi dưới 35.
Bình luận 0

Khi đoàn công tác của Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP.HCM về thăm mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả ở xã An Thới Đông (huyện Cần Giờ, TP.HCM), Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Nam tận tình dẫn đường, đưa vào tận ao tôm nhà nông dân.

Anh Nam đứng giải thích cặn kẽ từng điểm mạnh, điểm yếu của các sản phẩm nông nghiệp ở An Thới Đông, trả lời chi tiết các vấn đề liên quan tới phát triển kinh tế ở địa phương, nhớ rõ hộ gia đình nông dân này có “sản xuất kinh doanh giỏi” hay không.

img

Mô hình sản xuất tôm sạch theo hướng hữu cơ ở xã An Thới Đông.    

Vị Chủ tịch xã cho biết mình sinh năm 1982, năm nay cũng vừa tròn 35 tuổi.

“Ở xã An Thới Đông, phần lớn cán bộ đều dưới 35 tuổi, cụ thể là Phó Chủ tịch xã Nguyễn Thanh Sang sinh năm 1984, Phó Chủ tịch Võ Thị Hoàng Yến phụ trách mảng Văn hóa –Xã hội sinh năm 1983. Các cán bộ trong Đảng ủy cũng phần lớn đều còn rất trẻ. Cán bộ trẻ thì được điểm cộng là nhiệt tình trong công tác, dám nhận nhiệm vụ để làm, được đào tạo bài bản nên có nền tảng kiến thức tốt” -  anh Nam nói.

Thế nhưng, khó khăn cũng chồng chất trên vai cán bộ trẻ khi kinh nghiệm thực tế còn non, một số việc cần nắm rõ tình hình địa bàn vẫn chưa thực sự “đạt chuẩn”. Do đó, theo anh Nam, cán bộ trẻ cần phải đầu tư thêm thời gian và mạnh dạn tiếp cận công việc nhiều hơn.

Khi được hỏi về điểm thu hút đối với cán bộ trẻ của An Thới Đông – một xã còn nhiều khó khăn của huyện Cần Giờ, anh Nam cho rằng, địa phương rất quan tâm đến công tác đào tạo, luôn tạo điều kiện để cán bộ trẻ học tập nâng cao trình độ, nhiều người được gửi đi đào tạo thạc sĩ. Không chỉ tại An Thới Đông, huyện Cần Giờ cũng “quy tụ” được nhiều cán bộ trẻ, năng động.

Theo đó, Câu lạc bộ Cán bộ trẻ của huyện Cần Giờ hiện có 26 thành viên, đang công tác và giữ các chức vụ quan trọng tại các cơ quan Đảng, Nhà nước tại địa phương. Trong đó, 3 cán bộ hiện là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, 11 người là trưởng, phó các phòng ban, cơ quan của huyện và các xã, thị trấn.

Riêng trong năm 2016, nửa đầu năm 2017, câu lạc bộ tham gia ý kiến, đề xuất, hiến kế giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra tại địa phương tại các buổi gặp mặt với lãnh đạo huyện, tổ chức các hoạt động công tác xã hội, chăm lo cho học sinh nghèo.

“Đối với cán bộ trẻ, quan trọng là ý thức cầu tiến và khả năng tự vươn lên để học tập. Kèm theo đó là tình yêu với công việc và ý thức cống hiến cho địa phương”- Chủ tịch UBND xã An Thới Đông Nguyễn Văn Nam chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem