Xây dựng cụm, tuyến dân cư vượt lũ: Cho vay vốn không đạt kế hoạch

Thứ ba, ngày 08/10/2013 11:08 AM (GMT+7)
Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cho biết đã có báo cáo của các chi nhánh ngân hàng này tại các địa phương ĐBSCL về kết quả thực hiện cho vay Chương trình cụm, tuyến dân cư vượt lũ giai đoạn 2, đến 31.8.2013.
Bình luận 0
Theo đó, Tiền Giang được giao cho vay 3,6 tỷ đồng, đã thực hiện được khoảng 2 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch; Kiên Giang được giao cho vay làm 1.540 căn nhà, nhưng khả năng chỉ cho vay được hơn 600 căn nhà (đạt 39% kế hoạch). Tỉnh Hậu Giang được giao cho vay làm hơn 2.000 căn nhà, tuy nhiên chi nhánh chỉ thực hiện cho vay được 1.000 căn, đạt 50% kế hoạch; Vĩnh Long mới thực hiện được 50% kế hoạch; các tỉnh Đồng Tháp, An Giang và thành phố Cần Thơ chưa thực hiện được.
Theo ông Nguyễn Văn Lý, khó khăn trên là do việc giải phóng mặt bằng và việc giao nền nhà chậm tiến độ, nên hộ dân không hoàn thành xây dựng nhà thô; UBND cấp huyện chậm có quyết định giao nền nhà cho hộ dân...
Bích Liên (Bích Liên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem