Xây dựng mô hình, dự án hỗ trợ sản xuất ở Đạ Tẻh

Hoàng Giang Thứ ba, ngày 14/06/2016 10:37 AM (GMT+7)
Thực hiện Kết luận số 61/2009 của Ban Bí thư và Quyết định số 673/2011 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản hướng dẫn của T.Ư và tỉnh Lâm Đồng, đến nay huyện Đạ Tẻh đã có nhiều mô hình cụ thể, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tăng năng suất, thu nhập, qua đó tạo điều kiện để Hội ND các cấp hoạt động hiệu quả.
Bình luận 0

Ngoài công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Huyện ủy, đến nay UBND huyện Đạ Tẻ đã cấp kinh phí để Hội ND huyện xây dựng và thực hiện 4 mô hình điểm trong trồng trọt, chăn nuôi với tổng kinh phí là 150 triệu đồng. Đó là các mô hình nuôi vịt trời; trồng măng cụt xen vườn cà phê; tưới nhỏ giọt trên cây cà phê; sử dụng chế phẩm sinh học Pseudomonas trị bệnh chết nhanh trên cây tiêu. Hội ND xã Hà Đông, huyện Đạ Tẻh còn được UBND xã giao phối hợp triển khai, thực hiện mô hình nuôi cá hô, nuôi cua đồng, kinh phí hỗ trợ từ ngành nông nghiệp.

img

Nông dân huyện Đạ Tẻh hưởng lợi từ chương trình xây dựng thương hiệu lúa nếp Quýt. Ảnh: Hoàng Giang

Mô hình nuôi vịt trời đang phát triển tốt, quy mô đàn trên 2.000 con và đã cung cấp ra thị trường 400 con giống, 190 vịt thương phẩm. Đối với mô hình tưới nhỏ giọt trên cây cà phê được hội viên nông dân trong huyện tích cực hưởng ứng…

Hội ND huyện còn được giao trực tiếp thực hiện dự án “Xây dựng mô hình xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học Biomix-RR” tại ruộng làm phân bón hữu cơ; phối hợp Phòng Nông nghiệp,  Kinh tế hạ tầng của huyện triển khai xây dựng thương hiệu lúa nếp Quýt Đạ Tẻh, mở ra hướng đi mới, tạo cơ hội để người nông dân mở rộng diện tích sản xuất giống nếp đặc sản theo hướng hàng hóa chất lượng cao, tăng thu nhập.

Việc thực hiện Kết luận số 61/2009 của Ban Bí thư và cụ thể hóa Quyết định số 673/2011 của Thủ tướng Chính phủ đã và đang góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người nông dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. Hiệu quả của những chương trình, dự án do Hội ND các cấp được giao trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện đã từng bước nâng cao được vị thế và vai trò của tổ chức Hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem