Xây dựng quỹ hỗ trợ ngư dân

Mai Khuê Thứ sáu, ngày 04/09/2015 15:03 PM (GMT+7)
Ông Võ Thiên Lăng – Chủ tịch Hội Nghề cá Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, đã có 11 trường hợp ngư dân tỉnh này gặp nạn, chủ yếu là bị tàu nước ngoài thu giữ ngư lưới cụ, tịch thu cá khi đánh bắt tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa.
Bình luận 0

Hội Nghề cá đang phối hợp Chi cục Khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa và công đoàn Sở NNPTNT hướng dẫn các ngư dân gặp nạn hoàn thiện hồ sơ để có thể hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ ngư dân. “Cụ thể, trường hợp ông Mai Thành Trung (SN 1974, trú phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) - chủ tàu cá KH-92396TS bị cướp hết cá và đập phá tàu, Hội đang hướng dẫn, sớm hỗ trợ để ngư dân tiếp tục bám biển” – ông Lăng nói.

Theo trình báo của ông Mai Thành Trung, ngày 18.8 tàu của ông đã đánh bắt được 25 ngày trên vùng biển Hoàng Sa thì bị tàu Trung Quốc số hiệu 46102 lao tới đâm mạnh vào tàu rồi chặn tàu ông Trung lại. Người của tàu Trung quốc cầm roi điện nhảy lên tàu ông Trung khống chế ngư dân, đồng thời tháo phá, lấy thiết bị liên lạc, ngư lưới cụ cùng toàn bộ 15 con cá nhám (mỗi con có trọng lượng khoảng 150 – 200kg). Theo tính toán, tổng tài sản bị cướp phá lên đến gần 300 triệu đồng.

Hội Nghề cá Khánh Hòa cho biết, hiện nay có nhiều nguồn hỗ trợ ngư dân từ các tổ chức, cá nhân. Riêng Hội Nghề cá, sau một đợt phát động đã quyên góp được hơn 40 triệu đồng từ cá nhân, tổ chức và ngư dân. Cũng trong đợt này, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư phát triển Khánh Hòa đã ủng hộ Hội 300 triệu đồng để lập Quỹ Hỗ trợ ngư dân.

Riêng Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa, tại các xã phường ven biển có hội viên là ngư dân, Quỹ Hỗ trợ nông dân cũng phát huy tác dụng khi ngư dân cần giúp đỡ. Ông Nguyễn Văn Tính – Chủ tịch Hội Nông dân phường Vĩnh Thọ cho biết, hiện Hội có tổng cộng 212 hội viên đều là ngư dân. Hội đã phát động đóng góp từ hội viên xây dựng quỹ được 52 triệu đồng để hỗ trợ ngư dân lúc cần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem