Xem "Tây Du Ký", quyết trồng được dưa hấu, bưởi hồ lô... thu về tiền tỷ

Thành Vinh Thứ sáu, ngày 03/10/2014 06:43 AM (GMT+7)
Hình dáng quả hồ lô trong phim "Tây Du Ký" đã cuốn hút ông Thành. Từ đó, ông bắt tay tạo ra 3 hình mẫu cho quả bưởi từ hình vuông, hình con gấu và hình hồ lô lần lượt ra đời...
Bình luận 0

Từng trải qua nhiều nghề làm giáo viên, nhân viên công ty rau quả, đến chạy xe ôm, nhưng con đường mưu sinh cứ mãi khiến ông lận đận, dậm chân tại chỗ, nên năm 1997, ông Võ Trung Thành, người ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Hậu Giang) quyết định quay về quê nhà làm bạn với cây trái, những mong đổi đời.

img
Ông Thành bên những quả bưởi hồ lô in chữ Tài- Lộc. Ảnh: citinews

Một lần tình cờ nằm hóng mát trong vườn, ông Thành thấy một trái bưởi mắc kẹt giữa 2 nhánh cây, với hình thù khác lạ. Hái xuống ăn thử, ông cảm nhận vị ngon của quả bưởi “khác thường” đó và ông nảy sinh ý tưởng làm giàu từ loại quả này. Đúng vào thời điểm này, trên truyền hình đang chiếu bộ phim "Tây Du Ký", hình dáng quả hồ lô trong phim đã cuốn hút ông. Từ đó, ông Thành bắt tay tạo ra 3 hình mẫu cho quả bưởi từ hình vuông, hình con gấu và hình hồ lô lần lượt ra đời. Tuy nhiên, sau này ông chọn hình quả bưởi hồ lô có 2 chữ Tài- Lộc nổi trên bề mặt, vì các hình kia không có ý nghĩa gì trong mâm ngũ quả.

Không dừng lại ở đó, ông Thành còn “hô biến” những quả dưa hấu bình thường thành những quả dưa hấu hồ lô màu vàng rực phục vụ Tết. Với 1,2ha trồng 2 loại quả này, bình quân doanh thu của ông đạt hơn 1 tỷ đồng/năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem