Yên Bái: Có một lễ hội ngập tràn, thơm sực nức đặc sản quế Văn Yên

Hoàng Hữu Thứ hai, ngày 14/10/2019 13:20 PM (GMT+7)
Trong đêm khai mạc Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III năm 2019, hàng vạn du khách thập phương cũng như bà con nhân dân trong huyện đã đến tham quan, mua sắm. 
Bình luận 0

Tối 11/10 vừa qua, tại sân vận động huyện Văn Yên (Yên Bái), Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III năm 2019 với chủ đề: “Quế Văn Yên - Khát vọng vươn xa” đã được khai mạc. 

Ðiểm nhấn của đêm khai mạc Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III năm 2019 là chương trình nghệ thuật đặc sắc, với sự tham gia của trên 200 diễn viên, được dàn dựng công phu và hoành tráng. 

Thông qua các tiết mục biểu diễn, hoạt cảnh sinh động, lễ khai mạc đã tái hiện hình ảnh vùng đất, con người Văn Yên từ thuở lập đất, đánh đuổi giặc ngoại xâm bảo vệ bình yên cho quê hương; sự xuất hiện cây quế gắn với những tích chuyện linh thiêng, huyền bí gắn liền với bản sắc của đồng bào các dân tộc, đặc biệt là đồng bào Dao; sự gắn bó giữa cây quế với mảnh đất và con người nơi đây từ hàng đời nay để cùng bừng sáng lên ấm no, hạnh phúc. 

img

img

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại đêm khai mạc Lễ hội quế Văn Yên lần III năm 2019. 

Trong khuôn khổ lễ hội, còn có các hoạt động như: Triển lãm sản phẩm quế với quy mô 30 gian hàng; Chợ quê các xã, thị trấn với quy mô 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán các sản phẩm chất lượng được sản xuất trong huyện; Hội chợ thương mại gồm 200 gian hàng từ các địa phương trong toàn quốc.

img

Các gian hàng trưng bày sản phẩm từ quế luôn thu hút đông du khách. 

img

img

img

img

Một số sản phẩm độc đáo được làm từ quế. 

img

Du khách thích thú với chiếc điếu cày khổng lồ được làm từ vỏ quế. 

Cũng trong đêm khai mạc Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III năm 2019, huyện Văn Yên đã vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận xác nhận quyền chỉ dẫn địa lý “Văn Yên” tại Thái Lan cho sản phẩm Quế Vỏ.

img

Huyện Văn Yên vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận xác nhận quyền chỉ dẫn địa lý “Văn Yên” tại Thái Lan cho sản phẩm Quế Vỏ.

img

img

Đã có hàng vạn du khách đến với đêm khai mạc Lễ hội quế Văn Yên lần III năm 2019. 

Lễ hội quế Văn Yên được xác định là dịp để Yên Bái đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc sản quế đến bạn bè trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước, quốc tế có cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm quế, thúc đẩy liên doanh, liên kết sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm quế; thu hút các nhà đầu tư chế biến sản phẩm quế tinh, tăng thu nhập cho người dân vùng quế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem