Nhà tình thương ở Hải Phòng tan tành sau bão số 8

Thứ năm, ngày 01/11/2012 07:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơn bão số 8 đổ bộ vào Hải Phòng ngày 28 và 29.10 đã khiến Ngôi nhà Thiện Giao ở phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn trở nên hoang tàn.
Bình luận 0

Toàn bộ gian nhà hội trường và nhà ở rộng chừng 50m2 lợp lá đã bị gió tốc hết mái. Khu nhà sản xuất nấm bị mưa gió làm cho xơ xác và nguyên vật liệu bị hỏng hết. Bà Trần Thị Thanh Hương - mẹ nuôi của hàng chục đứa trẻ tàn tật, trẻ nhiễm chất độc da cam ở đây cho biết: Do cơ sở vật chất chưa được ổn định, chủ yếu là nhà mái lá nên nghe tin có bão bà đã cho các con di tản sang ngôi nhà xây gạch, lợp mái tôn nên không trẻ nào bị tổn thương.

img
Ngôi nhà Thiện Giao tan hoang.

Trong nhiều năm qua, tại Ngôi nhà Thiện Giao, bà Trần Thị Thanh Hương- một cựu quân nhân đã nhận chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy nghề cho hàng chục đứa trẻ bị tật nguyền, trẻ bị di chứng chất độc da cam được đón về từ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có những người là đồng đội cũ của bà. Tại đây, ngoài được chăm sóc, nuôi dưỡng, các con được mẹ Hương dạy cách làm nấm, nặn tượng, chăn nuôi để tự làm ra sản phẩm bán nuôi sống mình. Cuộc sống vốn đã rất khó khăn, nay lại càng khó khăn do những căn nhà và cơ sở sản xuất bị tàn phá tan tành.

Để giúp bà Hương và những đứa con tật nguyền vượt qua tình cảnh khó khăn này, rất mong nhận được sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo NTNN - 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; tài khoản Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội; hoặc Văn phòng đại diện Báo NTNN tại Hải Phòng (số 31 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem