Ca sĩ Tùng Dương hát “Tâm hồn của đá” trong chương trình hoà nhạc “Điều còn mãi”

Huy Hoàng Thứ bảy, ngày 24/08/2019 15:34 PM (GMT+7)
“Điều còn mãi” năm nay phần thanh nhạc sẽ nhiều hơn khí nhạc, đặc biệt có sự mới mẻ khi đưa thể loại rock vào chương trình, với Tùng Dương hát “Tâm hồn của đá” của cố nhạc sĩ Trần Lập.
Bình luận 0

Chương trình hoà nhạc “Điều còn mãi” năm 2019 do Bộ TTTT kết hợp với báo Vietnamnet tổ chức vào ngày Quốc khánh 2/9 với sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi trong làng nhạc Việt Nam như: Nhạc trưởng Lê Phi Phi chỉ huy toàn bộ chương trình, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Trần Mạnh Hùng, Minh Đạo, Phạm Ngọc Khôi, Mai Kiên, Đức Tân, Nguyễn Hùng..., NSƯT Nguyễn Trí Dũng đảm nhiệm vai trò Giám đốc nghệ thuật.

img

bà Hoàng Thị Bảo Hương, Phó TBT báo VietNamNet

Các ca sĩ tham gia chương trình có Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Lê Anh Dũng, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác đến từ TP.HCM, Phạm Thùy Dung, Trần Hồng Nhung, Dương Hoàng Yến.

Chia sẻ về nội dung chương trình, bà Hoàng Thị Bảo Hương - Phó Tổng biên tập báo VietNamNet cho biết, “Năm nay chương trình đánh dấu kỷ niệm 10 năm cũng là 50 năm ngày mất của Bác Hồ, nên BTC đã chọn chủ đề “Bay lên Việt Nam” để hòa cùng không khí thời sự của đất nước cũng như khơi dậy tinh thần dân tộc vào ngày Quốc khánh 2/9.

Phần biên tập ca khúc trình diễn cũng thay đổi khi giảm thời lượng khí nhạc, tăng thời lượng thanh nhạc, với nhiều bài hát về biển đảo, chủ đề đang rất thời sự của đất nước.

Điều đặc biệt, lần đầu tiên trong chương trình sẽ có tác phẩm rock "Tâm hồn của đá" của cố nhạc sĩ Trần Lập được trình diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Một điểm mới nữa trong chương hoà nhạc “Điều còn mãi” là tác phẩm "Bay lên Việt Nam" được nhạc sĩ Văn Ký sáng tác dành tặng riêng cho báo VietNamNet cũng sẽ được dàn dựng lại công phu và được các ca sĩ biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam. 

img

Ca sĩ Dương Hoàng Yến

Ngoài ra, BTC cũng đã chọn 4 tác phẩm thiếu nhi biểu diễn trong chương trình. Các tác phẩm này đều là những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Hoàng Vân như “Em yêu trường em”, “Chim vành khuyên”, “Mùa hoa phượng nở”...

Ca sĩ Tùng Dương cho hay, anh không giấu được sự hồi hộp vì được giao một trọng trách khó. ''Tôi nghĩ Trần Lập xứng đáng được tôn vinh, đứng ngang hàng với các tác phẩm của các cây đại thụ của nền âm nhạc Việt vì những gì anh ấy đã cống biến cho rock Việt. Những tác phẩm của anh cũng như Bức Tường đã trở nên quen thuộc với rất nhiều thế hệ các bạn sinh viên Việt Nam. Họ thực sự đã đi vào huyền thoại.

"Điều còn mãi 2019" lần này tôi sẽ hát "Tâm hồn của đá", một tác phẩm đầy hào sảng, hừng hực tâm thế tuổi trẻ và năng lượng ngút ngàn với phần phối khí của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Tôi nghĩ mình sẽ mang thêm màu sắc rộng lớn, bay bổng cho tác phẩm quen thuộc. Tôi vẫn thích làm những điều chưa ai làm, và dù đã trở nên quen thuộc nhưng hát với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi vào ngày lễ 2/9 luôn cho tôi cảm xúc khó tả'', Tùng Dương chia sẻ.

img

Nói về việc chương trình năm nay có một tác phẩm rock, nhạc trưởng Lê Phi cho biết:  "Chúng tôi muốn giới thiệu với công chúng khi mọi người có chút e dè với âm nhạc hàn lâm, rock chơi với dàn nhạc nó sẽ “phê và bốc” như thế nào".

img

NSƯT Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc nghệ thuật (giữa) chia sẻ với báo chí

Còn NSƯT Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc nghệ thuật thì cho biết: "Nhiều người khi nghĩ tới nhạc giao hưởng mặc định là loại hình âm nhạc khắt khe, cổ điển nhưng không hoàn toàn như vậy. Tôi thấy rock symphony chơi lâu rồi, tương lai có cả rap symphony. Nhưng vấn đề là chơi thế nào, phối ra sao. Tất cả mọi thứ sáng tạo trên nền nhạc giao hưởng là sáng tạo không giới hạn. Nhiều năm nữa "Điều còn mãi" sẽ có hình thức biến tấu mới lạ hơn trên nền nhạc giao hưởng. Năm nay khán giả sẽ được thưởng thức tác phẩm rock symphony, tôi nghĩ sẽ không làm ai thất vọng”.

Hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi 2019" được truyền hình trực tiếp trên VTV1 chiều ngày 2/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Những ca khúc cũ và mới được lựa chọn như: Lời ca dâng Bác (Trọng Loan), Sông Lô chiều cuối năm (Minh Quang), Hoa hồng trên điểm tựa (Hồ Bắc), Người con gái Sông La (Doãn Nho), Hà Nội - Huế - Sài Gòn (Hoàng Vân), Trên biển quê hương (Đức Minh), Đất mũi Cà Mau (Hoàng Hiệp), Bay lên Việt Nam (Văn Ký), Khúc tráng ca biển (Vũ Thiết), Thăm thẳm Ban Mê (Bùi Minh Tấn); Nhà em ở lưng đồi (Dương Hoàng Yến); Tâm hồn của đá (Tùng Dương)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem