Liều lĩnh làm mới “Dương Quý Phi”, liệu Vũ Luân và Gia Bảo có thành công?

M.T Chủ nhật, ngày 22/09/2019 11:02 AM (GMT+7)
Một loạt tên tuổi ăn khách nhất của sân khấu cải lương tái xuất trong vở  “Dương Quý Phi” tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM) diễn ra tối 21.9.
Bình luận 0

Nằm trong chuỗi chương trình “Tài danh đất Việt”, vở cải lương “Dương Quý Phi” nhận được sự hưởng ứng lớn từ khán giả khi công diễn một đêm duy nhất. Vở diễn  quy tụ dàn nghệ sĩ ưu tú gồm: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương cùng những gương mặt nghệ sĩ kì cựu như Linh Tâm, Thanh Hằng, Gia Bảo. Ngoài ra, vở còn ghi nhận sự mới mẻ từ nhiều tên tuổi thú vị như: diễn viên Dương Cường, Á quân của chương trình “Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ” – Nhã Thy. Đặc biệt là sự xuất hiện của danh hài Thu Trang.

img

Kim Tử Long và Ngọc Huyền kết hợp ăn ý trên sàn diễn.

Là câu chuyện quen thuộc về mối quan hệ đầy trắc trở giữa Dương Quý Phi, An Lộc Sơn và Đường Minh Hoàng, “Dương Quý Phi” gắn liền với một thế hệ khán giả yêu cải lương. Đây cũng chính là thách thức lớn nhất của ê-kíp khi công diễn lại vở này. NSƯT Vũ Luân kiêm đạo diễn của vở chia sẻ ngay sau vở diễn: “Những chiếc ghế được lấp đầy trong nhà hát của buổi diễn này là điều hạnh phúc của tất cả anh chị em nghệ sĩ chúng tôi. Đó cũng là câu trả lời của khán giả khi chúng tôi mạo hiểm thực hiện vở cải lương tuồng cổ này. Tôi tin rằng, đây là tín hiệu tốt để các nghệ sĩ cải lương chúng tôi tiếp tục thực hiện những vở cải lương khác”.

Bên cạnh đó, với sự cố vấn của nghệ sĩ Gia Bảo cũng mạnh dạn đưa thêm những lớp diễn mới, để NSƯT Ngọc Huyền và NSƯT Tú Sương chia vai Dương Quý Phi cũng là điều khác biệt của vở diễn.

Có thể nói, đến vở “Dương Quý Phi”, khán giả mới lại thấy những NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Vũ Luân, NSƯT Tú Sương đứng chung sân khấu. Qua bao nhiêu năm đi cùng cải lương, NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Ngọc Huyền vẫn giữ nguyên phong độ.

img

Vở diễn gần 3 tiếng đồng hồ, đọng lại chính là những tràng vỗ tay, những cảm xúc chân thật của cả nghệ sĩ lẫn khán giả dành cho một tác phẩm hay. Ê-kíp của Gia Bảo đã không ngần ngại đầu tư từ cảnh trí thật, hệ thống ánh sáng, màn hình LED để thể hiện sự hoành tráng chốn cung đình. Những đầu tư đó làm nền hoàn hảo cho các nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu, giúp họ thăng hoa với nhân vật, với vở diễn hơn. Dù vở diễn kéo dài nhưng lại mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ, không khó chịu khi chuyển cảnh.

NSƯT Vũ Luân và Gia Bảo còn mang đến bất ngờ khi sẽ tăng thêm suất diễn “Dương Quý Phi” vào ngày 21/12.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem