Sao mai Lương Nguyệt Anh ra CD nhạc Phật “Tìm về chốn thiêng”

Huy Hoàng Thứ tư, ngày 16/10/2019 14:09 PM (GMT+7)
Album CD nhạc Phật với tên gọi “Tìm về chốn thiêng” được Lương Nguyệt Anh ấp ủ, tâm huyết thực hiện trong 2 năm.
Bình luận 0

Trong buổi gặp gỡ chia sẻ về album mới nhất của mình mang tựa đề “Tìm về chốn thiêng”, ca sĩ Lương Nguyệt Anh cho biết, hai năm cô ấp ủ, tâm huyết để đến ngày hôm nay ra mắt công chúng album CD nhạc Phật với tên gọi “Tìm về chốn thiêng”. 

img

Theo Lương Nguyệt Anh, tên album cũng là tên sáng tác đầu tay của chính Lương Nguyệt Anh về đề tài Phật giáo mà cô đã từng ra mắt cách đây 3 năm. Sáng tác về sư thầy trụ trì chùa Linh Sơn (Vĩnh Phúc) mà Lương Nguyệt Anh vô cùng kính trọng đã được rất nhiều khán giả yêu mến. 

Ca khúc được sáng tác khi Lương Nguyệt Anh tu tập tại đây, tìm được sự tĩnh tại sau những muộn phiền của cuộc sống. Kể từ thời điểm đó, Lương Nguyệt Anh luôn đau đáu thực hiện một album nhạc Phật, và năm nay, cô quyết định hoàn thiện album CD với những ca khúc âm nhạc Phật giáo cho chính mình biên tập. 

img

“Album lần này tôi làm chỉ để tặng cho các Phật tử, cho bạn bè, người quen, những khán giả quan tâm, hoàn toàn không mang tính thương mại, đó cũng là một cách để tôi hoằng dương Phật pháp với bổn phận của một Phật tử. 

Mục đích ra album nhạc Phật là muốn đạo Phật lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với mọi người, đồng thời truyền tải tư tưởng cho giới trẻ về tình yêu thương, kính trọng đối với cha mẹ, gia đình, biết sống tốt đẹp hơn”.

Theo Lương Nguyệt Anh, một sản phẩm của Nguyệt Anh ra đời là dấu ấn và bản thân là người cầu toàn nên những mỗi bài hát đều là sự chau chuốt tỉ mỉ, chỉn chu hết sức. Mỗi năm Nguyệt Anh không ra nhiều sản phẩm nhưng khi ra sản phẩm nào cũng đều nỗ lực để được ghi nhận bởi sự nghiêm túc khi làm nghề. 

Nói về cơ duyên sáng tác ca khúc “Tìm về chống thiêng”, Lương Nguyệt Anh cho hay, cách đây hơn 2 năm, Nguyệt Anh vào ngôi chùa Linh Sơn trên Vĩnh Phúc. Sau đó, Nguyệt Anh mới biết đây là ngôi chùa cổ từ mấy trăm năm. Khi lên chùa thấy Nguyệt Anh thấy khác lạ, cứ văng vẳng tiếng chuông, đi vào cả giấc ngủ của cô. Từ xúc cảm kỳ lạ đó mà cô cứ thế viết nên giai điệu của “Tìm về chốn thiêng”. Đây dường như là một hạnh duyên rất khó lý giải của Nguyệt Anh đối với chốn thiền. 

img

Trước câu hỏi, gần đây có những câu chuyện không hay về sư thầy gạ tình, cúng oan gia trái chủ nơi cửa Phật... gây bức xúc và làm mất niềm tin Phật pháp đối với công chúng, Lương Nguyệt Anh cho hay: “Dù con sâu làm rầu nồi canh, nhưng Nguyệt Anh vẫn tự hào về những thầy mà Nguyệt Anh đã và đang được tiếp xúc về cách tu tập, đã dạy cho Nguyệt Anh rất nhiều điều về lẽ sống, về cuộc đời, đã giúp Nguyệt Anh tìm được sự bình an, tĩnh tại trong tâm hồn. Thế nên, Nguyệt Anh vẫn có niềm tin Phật pháp”.

Chia sẻ về tình cảm, Lương Nguyệt Anh bảo: “Ai chẳng mong người đàn ông của mình là người hoàn hảo nhưng duyên nợ không chọn được. Ai cũng muốn người đàn ông của mình có đức, có tài nhưng chưa chắc sau này sẽ được như thế. Riêng chuyện gia đình cứ để bề trên sắp xếp. Bản thân Nguyệt Anh tin vào duyên nợ”.

img

Với  Lương Nguyệt Anh, người đàn ông phải quan trọng có đức, sau này rèn tài sau. Người có đức sẽ biết chăm sóc cho mọi người. Người phụ nữ có thành công hay không là ở gia đình, sự nghiệp chỉ là một phần. Nguyệt Anh không nặng nề quá giàu có, cái đức mới là quan trọng.

Album CD “Tìm về chốn thiêng” gồm 10 ca khúc: Tìm về chốn thiêng (sáng tác Lương Nguyệt Anh), Phật là ánh từ quang (sáng tác Phi Long), Lạy Phật con về (sáng tác Phạm Mạnh Chương), Chùa tôi (sáng tác Chúc Linh), Hương Mộc Miên (sáng tác Cù Lệ Duyên), Sóng trầm (sáng tác Lê Minh), Mục Kiều Liên cứu mẹ (sáng tác Trần Mạnh Hùng), Mẹ từ bi (Nhạc: Chúc Linh - lời: Thượng toạ Thích Từ Giang), Nhành dương cứu khổ (Sáng tác Trường Khánh), Việt Nam đạo Phật một niềm tin (nhạc Nguyễn Tiến Mạnh, lời Thuý Đạt). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem