Ảnh binh sĩ Triều Tiên cực hiếm, phải liều mạng mới giấu được

Phương Đăng (theo Express) Thứ ba, ngày 24/10/2017 11:45 AM (GMT+7)
Chùm ảnh đời thường hiếm hoi về các binh sĩ Triều Tiên mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un chắc chắn không muốn thế giới thấy do một khách du lịch chụp và liều mạng giấu giếm mang ra khỏi đất nước bí ẩn nhất thế giới.  
Bình luận 0

img
Theo Express, người chụp chùm ảnh trên muốn được giấu tên. Ông nhấn mạnh rằng, những binh sĩ ông gặp dường như không hề sẵn sàng tinh thần chiến đấu, kể cả những binh sĩ ở biên giới Triều - Hàn.

img

"Chúng tôi không thấy nhiều binh sĩ hơn ngoài những gì mọi người thấy trong những bức ảnh chúng tôi chụp. Và dường như không một ai có vẻ sẵn sàng chiến đấu. Ở Khu Phi quân sự (DMZ), tất nhiên những binh sĩ chúng tôi gặp đều là "những người hướng dẫn" bằng cách này hay cách khác", Express dẫn lời tác giả chùm ảnh. 

img

Triều Tiên không cho phép chụp ảnh quân đội, đặc biệt là ảnh đời thường về các binh sĩ nước này.

img

Một binh sĩ Triều Tiên cởi trần nằm ngủ trên mép thùng xe quân dụng.

img

Khách du lịch được phép mang máy ảnh và chụp những gì họ thích. Tuy nhiên, trước khi ra khỏi biên giới Triều Tiên, máy ảnh sẽ được kiểm tra và những bức ảnh được xem là "nhạy cảm", không thích hợp sẽ bị xóa. 

img

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia đã chụp bằng máy ảnh có 2 vị trí thẻ nhớ, có nghĩa là, bất cứ ảnh nào bị xóa cũng sẽ được sao lưu lại. 

img

Trong ảnh là hai nữ binh sĩ Triều Tiên ngồi trong ca bin một chiếc xe tải.

img

Nhiều chuyên gia cho rằng, quân đội Triều Tiên ít có khả năng chiến đấu hơn Hàn Quốc nhưng không thể bị xem nhẹ, đánh gia thấp. 

img

"Về cơ bản, năng lực quân sự thông thường của Triều Tiên yếu hơn nhiều so với Mỹ và Hàn Quốc. Họ có ít khả năng phòng không và không chiến. Nhưng họ có thế mạnh chiến đấu theo kiểu du kích. Nếu họ lẩn trốn trong các thành phố và vùng nông thôn rồi chờ đợi cơ hội để gây thiệt hại cho các lực lượng xâm lược, tôi nghĩ, họ có thể tạo ra nhiều khó khăn", chuyên gia quân sự Malcolm Chalmers nhấn mạnh.  

img

Chân dung một nữ binh sĩ Triều Tiên.

img

Hai binh sĩ Triều Tiên tỉ thí kỹ năng đánh cờ.  

img 

Đây là những bức ảnh đời thường hiếm hoi về các binh sĩ Triều Tiên mà thế giới ít khi được thấy.

img 

Trong ảnh 2 binh sĩ Triều Tiên đang xách ba lô đi trên đường làng.

img

Hình ảnh các binh sĩ Triều Tiên ngủ la liệt bên rìa đường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem