Đại tá tình báo Ukraine thiệt mạng vì bị ám sát bằng bom xe

Phương Đăng (theo Reuters, Guardian) Thứ ba, ngày 27/06/2017 18:45 PM (GMT+7)
Cảnh sát Ukraine cho biết, thiết bị nổ đã phá hủy hoàn toàn chiếc xe Mercedes mà Đại tá Maksim Shapoval đang lái và cướp đi mạng sống của ông ngay lập tức vào lúc 8 giờ sáng hôm nay (theo giờ địa phương).
Bình luận 0


img

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết, Đại tá Maksim Shapoval, người lái chiếc xe siêu sang sáng nay (27.6) đã chết ngay lập tức khi chiếc xe phát nổ tại giao lộ ở thủ đô Ukraine.

"Sau vụ nổ, Đại tá Maksim Shapoval, thành viên cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng, thiệt mạng", Bộ Nội vụ Ukraine cho biết. Ngoài ra, ít nhất một người khác cũng bị thương trong vụ việc Ukraine xác định là "hành động khủng bố", theo Reuters.  

img

Chiếc xe của Đại tá Ukraine gần như bị phá hủy hoàn toàn.

"Hình ảnh vụ việc cho thấy đây là một hành động khủng bố đã được lên kế hoạch. Công tố viên quân đội sẽ điều tra vụ việc", Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Ukraine, ông Artem Shevchenko nói với báo chí địa phương.

Trong khi đó, báo The Guardian cho biết, một cô gái bị thương do bị mảnh vỡ bắn vào chân và một cụ già bị thương trên cổ sau vụ nổ đã được điều trị y tế.
Theo các video ở hiện trường, nắp ca-pô của chiếc xe bị thổi bay, các bộ phần khác gần như bị phá hủy hoàn toàn.

img

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Shapoval là một đại tá trong tình báo quân đội. Báo chí Ukraine trích các nguồn tin thực thi pháp luật nói rằng, ông Shapoval đang lãnh đạo một đơn vị lực lượng đặc biệt.

Yury Butusov, biên tập viên của trang web tin tức Censor.net, cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng, đơn vị của ông Shapoval chiến đấu ở miền Đông Ukraine, nơi xung đột vũ trang giữa chính phủ Kiev với phe ly khai ủng hộ Nga nổ ra vào năm 2014 đã làm hơn 10.000 người thiệt mạng.

img

Kể từ khi cuộc chiến với phe ly khai thân Nga xảy ra ở đông Ukraine năm 2014, số vụ nổ bom bên ngoài khu vực xung đột đang gia tăng, nhưng gài bom xe khá hiếm khi xảy ra.

Tháng 7.2016, Pavel Sheremet, nhà báo điều tra nổi tiếng, thiệt mạng tại Kiev khi một quả bom phát nổ trong xe ôtô của ông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem