Hàng loạt trẻ em bị hãm hiếp rồi giết hại gây chấn động Pakistan  

Phương Đăng (theo Asiaone Thứ năm, ngày 18/01/2018 17:10 PM (GMT+7)
Việc hàng chục trẻ em bị hãm hiếp và giết hại bởi một kẻ sát nhân hàng loạt đang gây chấn động Pakistan, khiến các bậc phụ huynh đặc biệt lo lắng.
Bình luận 0

12 trẻ em lần lượt bị sát hại theo cùng một kiểu

img

Một bé gái cầm tấm ảnh của Zainab, một nạn nhân bị hãm hiếp và sát hại tuần trước đi biểu tình đòi công lý cho Zainab.

Vụ bé gái Zainab Fatima Ameen, 6 tuổi ở thành phố Kasur, tỉnh Punjab bị cưỡng hiếp rồi sát hại mới đây gióng lên hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ khi các cơ quan chức năng thất bại trong việc tìm ra kẻ sát nhân và bảo vệ trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất.

Theo giới chức Pakistan, Zainab là nạn nhân thứ 12 trong 2 năm gần đây bị bị hãm hiếp rồi giết hại trong vòng bán kính 2km ở thành phố Kasur - nơi dính tai tiếng nặng nề về nạn lạm dụng trẻ em sau khi một vụ bê bối ấu dâm lớn bị phanh phui năm 2015. 

Khi thi thể Zainab được tìm thấy bị vứt trong một đống rác gần nhà cô bé ở Kasur tuần trước, hàng loạt vụ bạo loạn đã bùng lên với hàng nghìn người giận dữ bao vây các trạm cảnh sát, phóng hỏa nhà các chính trị gia vì cho rằng, các nhà chức trách đã không nỗ lực hết sức để bắt thủ phạm chịu tội. 

Ít nhất 2 người biểu tình đã thiệt mạng sau khi cảnh sát nổ súng vào đám đông. Trong khi đó, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Punjab Malik Muhammad Ahmad Khan chỉ đưa ra một tuyên bố ngắn gọn rằng, nghi can gây ra các vụ án mạng kinh hoàng có thể là một kẻ bị rối loại tâm lý.

"Thủ phạm liên quan đến vụ án mạng là một tên sát nhân hàng loạt", ông Malik Muhammad Ahmad Khan nói sau khi cảnh sát phát hiện cùng một mẫu DNA nghi là của kẻ sát nhân trong 6 vụ sát hại.

Tiến sĩ Nazir Ahmed, Giám đốc bệnh viện Kasur cho biết thêm rằng, các nạn nhân đều có các dấu hiệu bị siết cổ, bị đóng dấu, trên cơ thể có nhiều vết sẹo và vết cứa cổ tay. 

Các đài truyền hình đã liên tục phát sóng cảnh quay một người đàn ông chưa xác định được danh tính cầm tay dắt một bé gái và đây được cho là những hình ảnh cuối cùng của nạn nhân.

Chỉ có duy nhất một bé gái sống sót sau khi bị kẻ sát nhân hàng loạt tấn công. Tuy nhiên, bé gái 6 tuổi phải nằm viện điều trị nhiều tháng ở chế độ chăm sóc đặc biệt. Sau khi bị hãm hiếp, tra tấn rồi bị vứt ở một bãi rác tháng 11 năm ngoái, nạn nhân bị liệt từ cổ xuống và không thể nói được bất cứ điều gì.

Nỗi đau khôn nguôi của gia đình các nạn nhân

img

Nhiều vụ biểu tình đòi công lý cho bé Zainab đã diễn ra ở Pakistan

Như nhiều bậc phụ huynh mất con, Nusrat Bibi, mẹ bé Zainab đang chìm trong cảm giác đau đớn và bất lực. Chị nghẹn ngào cho biết, cảnh sát đã không thể tìm thấy con gái chị trong 5 ngày. 

"Tôi đã dạy cho Zainab cách đối phó với một kẻ xa lạ nếu hắn cố chèo kéo con. Con bé rất ngoan và thông minh", mẹ bé Zainab nói.

"Làm sao tôi có thể yên lòng được. Chúng tôi không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Họ không tỏ ra quan tâm gì hết", bố Zainab, anh Ameen Ansari đau đớn chia sẻ và cáo buộc cảnh sát thờ ơ, không chịu hành động.

Trong khi đó, Muhammad Ayub, người có cháu gái 8 tuổi bị hãm hiếp và sát hại hồi tháng 7 năm ngoái chia sẻ, trưởng công an quận đã nói với gia đình rằng, nếu không thể bắt giữ thủ phạm, cảnh sát sẽ nộp đơn thôi việc. 

Trưởng phòng cảnh sát quận Zahid Nawaz Marwat cam đoan: "Tôi chắc chắn rằng trong vòng vài ngày tới, có lẽ chúng tôi sẽ bắt được thủ phạm chính".

Tuy nhiên, lời đảm bảo đó không đủ để người dân Kasur yên tâm.

"Chúng tôi đã buộc phải nhốt con cái trong nhà", ông Ghulam Fareed, một người dân địa phương cho biết.

Thành phố Kasur vốn dính tai tiếng nặng nề về các tội ác nhắm vào trẻ em. Năm 2015, cảnh sát phá được vụ ấu dâm chấn động trong thành phố. Ít nhất 280 trẻ em đã bị lạm dụng tình dục bởi những kẻ ấu dâm . Thậm chí, những kẻ này còn tống tiền gia đình các nạn nhân bằng cách đe dọa công bố các video chúng lạm dụng con em họ.

Thời điểm đó, cảnh sát đã không vào cuộc điều tra bất chấp các bậc phụ huynh gửi đơn tố cáo. Các vụ bắt giữ thủ phạm chỉ diễn ra sau khi người thân của các nạn nhân phẫn nộ gây ra các vụ bạo động, khiến vụ việc được dư luận chú ý đặc biệt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem