Hillary chính thức quay lại chính trường đấu với Trump, đảng Cộng hòa

Thứ ba, ngày 16/05/2017 10:57 AM (GMT+7)
Hillary Clinton bất ngờ công bố thành lập tổ chức Onwards Together (Cùng tiến) để thúc đẩy người dân Mỹ tham gia hoạt động chính trị nhưng theo các nhà quan sát mục đích sâu xa là nhằm chống lại đối thủ cũ, Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa.
Bình luận 0

 img

Nhóm hành động chính trị mang tên “Cùng tiến” của bà Hillary Clinton được cho là nhằm mục đích đối đầu với đối thủ cũ, Tổng thống Donald Trump và đảng Cộng hòa.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 15.5 thông báo thành lập nhóm hoạt động phi lợi nhuận mang tên "Onwards Together" (Cùng tiến), nhằm hợp tác và tài trợ cho các tổ chức chính trị ủng hộ đảng Dân chủ, AFP đưa tin.

"Chúng tôi thành lập Onwards Together để khuyến khích người dân tham gia, tổ chức hoạt động chính trị và thậm chí là chạy đua chức tổng thống", bà Clinton tuyên bố. Theo website của nhóm, họ nhắm vào thúc đẩy các giá trị tiến bộ, nhắc lại việc Clinton từng giành được gần 66 triệu phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái.

img

Bà Clinton muốn ủng hộ các hoạt động của đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters.

Bà Clinton lên tiếng ca ngợi những tổ chức chống phân biệt đối xử hoặc ủng hộ đảng Dân chủ. Onwards Together sẽ cấp vốn trực tiếp cho một số nhóm chính trị, đồng thời thể hiện sự ủng hộ và mở rộng tầm ảnh hưởng cho các tổ chức khác.

Onwards Together đã nhận được sự ủng hộ từ Howard Dean, cựu thống đốc Vermont, người từng chạy đua cho chức ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ vào năm 2004. Nói về thất bại bất ngờ trước ông Donald Trump, Clinton cho biết đó là điều bà không hình dung ra nhưng sẽ tiếp tục chiến đấu vì nước Mỹ tốt hơn.

Tử Quỳnh (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem