John Kerry và tuyệt tài lãnh đạo gói gọn trong 3 từ

Bảo Ngọc - Đông Sơn (Theo INC) Thứ hai, ngày 14/01/2019 19:00 PM (GMT+7)
Bạn có thể không biết rằng kinh nghiệm của Kerry đã giúp ông phát triển kỹ năng tiếp cận hiệu quả để lãnh đạo. Trong một cuộc phỏng vấn của Havard Business Review, ông Kerry đã chia sẻ những bí quyết của mình về cách lãnh đạo tốt nhất, có thể tóm tắt trong ba từ thiết yếu.
Bình luận 0

img

Cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

John Kerry là Ngoại trưởng Mỹ thứ 68 - và trước đó, ông  Kerry từng là Thượng nghị sĩ từ Massachusetts từ năm 1985 đến năm 2013. Và bạn có thể nhớ rằng Kerry là một cựu chiến binh Hải quân, người sau đó đã phản đối cuộc  Chiến tranh Việt Nam. Và, tất nhiên, Kerry là ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân Chủ năm 2004, song thất bại trước George W. Bush đương nhiệm.

Nhưng bạn có thể không biết rằng kinh nghiệm của Kerry đã giúp ông phát triển kỹ năng tiếp cận hiệu quả để lãnh đạo. Trong một cuộc phỏng vấn của Havard Business Review, ông Kerry đã chia sẻ những bí quyết của mình về cách lãnh đạo tốt nhất, có thể tóm tắt trong ba từ thiết yếu:

1. Sứ mệnh. Khi một nhà lãnh đạo bước vào một vai trò mới, điều đầu tiên anh ấy/cô ấy cần làm là lắng nghe các thành viên trong nhóm của mình. Nhưng người lãnh đạo cũng cần lập tức định hướng rõ ràng.  "Một trong những thiếu sót lớn nhất của lãnh đạo là không làm cho mọi người hiểu rõ đích đến bạn đặt ra là gì. Nếu mọi người nghi ngờ về nhiệm vụ là gì hoặc nó sẽ được thực hiện như thế nào, vai trò lãnh đạo của bạn đã có vấn đề”, Kerry nói.

2. Tài năng. Kerry rất nghiêm túc trong việc tuyển dụng nhân viên tài năng - thực tế, ông đã tìm kiếm những người "thông minh hơn tôi - và tôi thích nói đùa rằng họ không quá khó để tìm thấy”, Kerry nói.

 Kerry cũng tìm kiếm những người:

- "Biết rất nhiều về điều này hay điều khác, và về những gì chúng ta đang cố gắng thực hiện và có ý chí mạnh mẽ.

- "Sẽ không chỉ nói những gì họ nghĩ tôi muốn nghe mà sẽ đưa ra những cách tiếp cận sáng tạo, thú vị, chu đáo cho những thách thức lớn.

- "Biết nói không với tôi. Tôi tin vào phán đoán của riêng tôi, nhưng tôi muốn những quan điểm trái ngược đó để tôi thấy tất cả các ưu điểm và nhược điểm trước khi tôi thực hiện nhiệm vụ.”

3. Làm việc theo nhóm. Kerry tin rằng đào tạo quân sự đã dạy ông  "kỹ năng quản lý, lãnh đạo, trách nhiệm, thứ bậc - tất cả những điều quan trọng để hoạt động hiệu quả đối với bất kỳ loại tổ chức và nhóm nào." Và khóa đào tạo đó đã dạy cho Kerry tầm quan trọng của tinh thần đồng đội "Mỗi người có một công việc và biết mình đang làm gì. Bạn đã học cách chăm sóc lẫn nhau, di chuyển nhanh chóng và thực hiện các quyết định của chỉ huy."

Cần một từ khác từ Kerry, đó là: Quyết đoán. "Đó là tất cả những gì về lãnh đạo điều hành. Bạn thu thập ý kiến, nhưng bạn cũng phải có bản lĩnh của riêng mình và khả năng chọn đầu vào phù hợp nhất với quyết định bạn cần đưa ra."

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem