Kim Jong-un cảnh báo Trump: Cả thế giới sẽ bị cuốn vào chiến tranh hạt nhân

Phương Đăng Thứ hai, ngày 18/12/2017 14:48 PM (GMT+7)
Triều Tiên vừa gửi thông điệp ớn lạnh tới Mỹ rằng, Tổng thống Donald Trump sẽ khơi mào cho "một cuộc chiến tranh hạt nhân" và cả thế giới sẽ bị cuốn vào thảm kịch này nếu phong tỏa Bình Nhưỡng bằng đường biển.
Bình luận 0

img

Theo Express, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã phát cảnh báo cảnh báo rằng, sự xâm lăng của Mỹ là "điều không thể dung thứ".

Một bài xã luận trên báo nhà nước Triều Tiên hôm 17.12 dẫn lại cảnh báo trên và cho rằng, Tổng thống Donald Trump đang "rất sợ hãi" trước những tiến bộ hạt nhân của Triều Tiên.

Bài báo cũng nhấn mạnh rằng, bất cứ nỗi lực nào nhằm bóp nghẹt hoặc phong tỏa Triều Tiên bằng các lệnh trừng phạt sẽ nhận lại những phản ứng dữ dội.

"Nhóm của Trump, vốn đang sợ hãi trước sự hoàn thành lực lượng hạt nhân của nước chúng ta nên ra sức đẩy tình hình bán đảo Triều Tiên tới gần bờ vực chiến tranh, hành động liều lĩnh không dựa trên lý trí. Nhóm của Trump đang tiến hành những bước đi lớn và cực nguy hiểm bằng cách cố phong tỏa Triều Tiên bằng đường biển, bỏ qua danh tiếng của nước chúng ta khi chúng ta đã giành được mục tiêu lịch sử đó là hoàn thành được lực lượng hạt nhân của đất nước", bài báo viết.

Bài báo cũng tuyên bố rằng, những chiến lược bảo thủ của chính quyền Trump trước đây đều đã thất bại và đe dọa: "Nếu Mỹ và đồng minh của họ cố phong tỏa hàng hải chúng tôi, chúng tôi sẽ xem đây là một hành động chiến tranh và đáp trả bằng những biện pháp thảm khốc như chúng tôi đã liên tục cảnh báo".

Bài báo kết thúc bằng cảnh báo nếu chính quyền Trump cố tìm cách phong tỏa Triều Tiên bằng đường biển, cả thế giới sẽ bị cuốn vào chiến tranh hạt nhân. Bình Nhưỡng kêu gọi phương Tây giữ gìn hòa bình và không mạo hiểm gây xung đột.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem