Kim Jong-un đã có con trai kế nhiệm nhưng giữ bí mật với thế giới?

Phương Đăng Chủ nhật, ngày 11/12/2016 13:54 PM (GMT+7)
Báo Anh Daily Star đưa tin, Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju vừa tái xuất sau khoảng 8 tháng vắng bóng bí ẩn trước công chúng, dấy lên tin đồn bà vừa hạ sinh một cậu con trai - người kế nhiệm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có con trai kế nhiệm?

Trong thời gian bà Ri vắng bóng trước công chúng, có 2 luồng tin đồn cho rằng, hoặc là bà đã bị thất sủng, hoặc bà đang mang thai con trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Sự tái xuất của  Đệ nhất phu nhân Triều Tiên bên cạnh nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un sau 8 tháng biến mất đã xóa tan tin đồn bà bị thất sủng. 

Theo đó, chỉ còn nghi vấn duy nhất là dường như bà đã sinh con trai đầu lòng cho ông Kim.  Hiện thế giới chỉ biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un có một con gái tên là Kim Ju-ae, theo tiết lộ của cựu cầu thủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người bạn nước ngoài hiếm hoi được ông Kim mời tới Bình Nhưỡng nhiều lần. 

Bà Ri Sol-ju bị đồn là mang thai con trai sau khi biến mất kể từ tháng 3.2016 và chỉ tái xuất vào ngày 5.12 mới đây khi cùng ông Kim Jong-un thị sát một căn cứ quân sự. 

Khoảng thời gian bà vắng bóng là khoảng 36 tuần, xấp xỉ thời kỳ mang thai trung bình của một phụ nữ. 

Trước đó, bà Ri cũng từng vắng bóng trong một thời gian dài trước công chúng nhưng không quá 4 tháng.

Jang Jin-sung, một người Triều Tiên đào ngũ từng giữ chức vụ cấp cao trong chính quyền Bình Nhưỡng cho biết, việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un có con trai kế nhiệm hay chưa là một trong những thông tin tuyệt mật của chính quyền Bình Nhưỡng.

Ông Jang từng làm việc cho cơ quan tình báo Triều Tiên và được gặp nhà lãnh đạo quá cô Kim Jong-il trước khi đào tẩu năm 2004. 

Tương tự, Kim Joo-il, người trốn khỏi Triều Tiên trong năm 2007 cho biết, khi ông còn sống ở Triều Tiên, ông không hề nghe được gì về các con trai của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

"Tôi không biết bất cứ điều gì về Kim Jong-nam hay Kim Jong-un (các con trai của ông Kim Jong-il). Tôi không biết bất cứ điều gì về họ", Kim Joo-il chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem