Kim Jong-un đày nạn nhân vùng lũ trốn sang Trung Quốc tới trại tập trung

Phương Đăng Thứ tư, ngày 26/10/2016 20:00 PM (GMT+7)
Tờ Daily Star dẫn lời một nguồn tin bên trong Triều Tiên cho biết, trong các trại tập trung của Triều Tiên hiện đầy ắp người dân vùng lũ chạy nạn sang Trung Quốc nhưng bị bắt lại và đày tới đây để trừng phạt.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa

Theo Daily Star, khoảng 107.000 người Triều Tiên đã phải rời bỏ nhà cửa khi bão Lionrock đổ bộ vào nước này tháng trước. Ít nhất 133 người đã thiệt mạng vào khoảng 40.000 hecta đất nông nghiệp bị ngập lụt.

Theo đó, một số lượng lớn người dân vùng lũ lụt đã liều lĩnh vượt biên, chạy sang Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người bị chính quyền Trung Quốc bắt giữ rồi trả lại cho Triều Tiên.

Chính quyền Bình Nhưỡng vốn trừng phạt rất nghiêm khắc những người đào tẩu và không có bất cứ ngoại lệ nào. Họ thường bị đưa đến các trại tập trung, hoặc thậm chí bị xử tử.

Theo đó, nạn nhân vùng lũ chạy sang Trung Quốc lần này cũng bị đày tới các trại tập trung làm khổ sai.

Thậm chí, theo một nguồn tin khác, Bình Nhưỡng còn triển khai một mạng lưới an ninh dày đặc tại các vùng lũ, cũng như các khu vực biên giới.

Ông Kim Yong-hwa, thuộc Hiệp hội Nhân quyền của Hàn Quốc cho biết, họ đã được 100 người Triều Tiên đào tẩu sang Trung Quốc liên hệ nhờ giúp đỡ.

"Có vẻ như số lượng người Triều Tiên đào tẩu ngày càng tăng vì các hoạt động cứu trợ và khắc phục lũ lụt bị trì hoãn", ông Kim Yong-hwa nhấn mạnh.

Trong khi đó, Kang Chol-hwan, người đào tẩu từ Triều Tiên, từng bị giam giữ ở trại tập trung Yodok cho biết, điều kiện sống ở đây cực kỳ khắc nghiệt.

img

Khu vực bị lũ lụt tàn phá ở Triều Tiên

Trong một diễn biến khác, có tin đồn cho rằng, ông Kim Jong-un đã tặng tivi màu và điện thoại cho các nạn nhân bị lũ lụt.

Một nguồn tin giấu tên ở Triều Tiên cho biết, chính quyền Bình Nhưỡng đã xây xong những ngôi nhà mới và nạn nhân vùng lũ sẽ chuyển đến sinh sống vào cuối tháng 10.

"Có tin đồn (các nhà chức trách) sẽ cho lắp tivi màu và điện thoại cố định ở mỗi căn nhà", nguồn tin này nói và nhấn mạnh rằng người dân địa phương không để ý đến tin đồn đó.

"Các nhà chức trách hiện đang bận rộn tặng chăn màn và thực phẩm", nguồn tin cho biết thêm.

Hiện Bình Nhưỡng vẫn đang ra sức khắc phục hậu quả trận lũ lụt lớn chưa từng có xảy ra tháng trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem