Lý do Kim Jong-un cho quan chức thăm thú Tây Ban Nha cả tháng trời

Phương Đăng Thứ hai, ngày 26/06/2017 15:43 PM (GMT+7)
Một nhóm 20 quan chức Triều Tiên đã dành cả một tháng trời để tham quan các thành phố ở khắp Tây Ban Nha bao gồm Benidorm, Salou và Barcelona và thích mê khu nghỉ mát bãi biển ở Benidorm và công viên giải trí Terra Mítica...
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Daily Mail, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã cho phép một nhóm quan chức Triều Tiên tham quan các thành phố ở khắp Tây Ban Nha trong suốt 1 tháng. Ngay khi nhóm quan chức này trở về Triều Tiên, ông Kim đã ra lệnh xây dựng một khu nghỉ mát theo kiểu Tây Ban Nha chẳng hạn như resort Costa Blanca ở thị trấn ven biển nổi tiếng Benidorm.

Các quan chức Triều Tiên được cho là đã rất ấn tượng với khu resort của Benidorm như Costa Blanca cũng như công viên giải trí Terra Mítica, một phát ngôn viên của Đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid tiết lộ.

"Chúng tôi muốn tập trung vào các bãi biển vì đây là điều chúng tôi quan tâm", phát ngôn viên khẳng định và nhấn mạnh rằng, khu resort ở Oropesa del Mar giống hệt những gì Triều Tiên muốn xây dựng ở Wonsan. Tuy nhiên, phát ngôn viên Triều Tiên cũng khẳng định rằng kích thước của khu resort mà Triều Tiên "nhái" từ Tây Ban Nha sẽ nhỏ hơn.

img

Các quan chức Triều Tiên tỏ ra đặc biệt ấn tượng với các resort ở Benidorm

Cũng theo Phát ngôn viên, khu nghỉ mát có thể sẵn sàng đón khác vào khoảng giữa năm 2018.

Tuy nhiên, các quan chức Triều Tiên được cho là quan tâm đến một khu nghỉ mát cắm trại hơn là các khách sạn cao tầng được khách du lịch ưa chuộng ở Tây Ban Nha.

"Họ nhấn mạnh nhiều đến yếu tố cắm trại. Nếu họ muốn phát triển du lịch, họ sẽ bắt đầu với các khu cắm trại chứ không phải là một khách sạn 55 tầng", ông Matías Pérez Such, một người tổ chức chuyến đi cho các quan chức Triều Tiên tiết lộ.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều du khách cảm thấy rụt rè hơn khi lựa chọn Triều Tiên làm nơi dy lịch, khám phá sau cái chết của cựu sinh viên người Mỹ 22 tuổi Otto Warmbier bị Triều Tiên bắt năm ngoái.

Warmbier đi du lịch đến Triều Tiên nhưng bị bắt vì đánh cắp một biểu ngữ tuyên truyền trong khách sạn Bình Nhưỡng. Cậu được thả trong tình trạng hôn mê và qua đời sau đó vài ngày tuần trước.

Triều Tiên đã từ chối tra tấn Otto như cáo buộc của Mỹ và Hàn Quốc. Nước này cáo buộc, Mỹ và Hàn Quốc đã phát động chiến dịch bôi nhọ nước này trong khi họ thả Otto là một hành động "nhân đạo".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem