Mặc Mỹ tung đủ mồi nhử, Triều Tiên vẫn thẳng thừng bác đề xuất này

Phương Đăng Thứ năm, ngày 09/08/2018 22:05 PM (GMT+7)
Mỹ được cho là đã nhiều lần yêu cầu Triều Tiên giải giáp 60 đến 70% vũ khí trong vòng 8 tháng nhưng Bình Nhưỡng năm lần 7 lượt bác bỏ, theo SCMP.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Donald Trump (phải)

Thậm chí, kể cả khi Washington hứa hẹn sẽ gỡ bỏ cấm vận kinh tế và loại Triều Tiên ra khỏi danh sách nước tài trợ khủng bố, Bình Nhưỡng vẫn chưa chấp thuận đề xuất của Mỹ.

Theo SCMP, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhiều lần đưa ra đề xuất trong đó đặt ra thời gian biểu chính thức để khởi động quá trình Bình Nhưỡng cắt giảm kho vũ khí từ 60 đến 70% trong vòng 8 tháng và chuyển đầu đạn sang một bên thứ ba với Phó chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol nhưng đều bị bác bỏ.

Thông tin trên được tiết lộ 2 tháng sau cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 12.6 tại Singapore, việc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa hai bên gần như không đạt kết quả nào cụ thể.

Ngay sau cuộc gặp, ông Trump đã nói trên Twitter rằng "không còn mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên nữa". Tuy nhiên, khi điều trần trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ hồi cuối tháng 6, Ngoại trưởng Pompeo thừa nhận rằng Bình Nhưỡng vẫn tiến hành sản xuất nguyên liệu hạt nhân, bất chấp cam kết phi hạt nhân hóa của lãnh đạo Kim Jong-un.

Các cơ quan tình báo Mỹ cũng tin rằng Bình Nhưỡng đã tăng cường sản xuất nhiên liệu dùng cho vũ khí hạt nhân tại nhiều địa điểm bí mật trong những tháng qua, NBC dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem