Nga phủ nhận tình báo liên lạc với cố vấn của Trump

Dương Hưng Thứ năm, ngày 16/02/2017 13:34 PM (GMT+7)
Người phát ngôn Điện Kremlin vừa phủ nhận về cuộc điện đàm giữa quan chức tình báo Nga với cố vấn của Tổng thống Donald Trump trong thời gian ông Trump tranh cử.
Bình luận 0

Trước đó, theo thông tin từ thời báo New York Times, các quan chức của Nga đã bí mật liên lạc với ông Paul Manafort, cựu Chủ tịch ủy ban tranh cử của ông Trump khi chiến dịch tranh cử đang diễn ra.

Ngày 15.2, phát biểu với báo giới ở Moscow, ông Dmitry Peskow, phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin phủ nhận cáo buộc này, “các bài báo này không dựa vào bất cứ sự thật nào, không hướng đến sự việc có thật”.

img

Ông Dmitry Peskow, phát ngôn của Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trong cuộc họp báo.

Các bài báo này xuất hiện một ngày sau khi Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn từ chức. Trước đó, truyền thông đưa tin, ông Flynn đã lừa dối Phó Tổng thống Mike Pence và các quan chức khác về mối liên hệ với Nga.

Khi được hỏi về lời cáo buộc, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Nga Maria Zakharova cho biết, chúng tôi đã chứng minh một lần nữa đây là “một cuộc đấu đá lớn trong nội bộ chính trị".

Cùng ngày, Tổng thống Donald Trump cũng đã phủ nhận về "mối liên hệ" với Nga và lên tiếng chỉ trích cộng đồng tình báo Mỹ.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Chuyện phi lý về mối liên hệ với Nga chỉ đơn thuần là một nỗ lực nhằm che đậy nhiều sai lầm được gây ra trong chiến dịch tranh cử thất bại của bà Hillary Clinton. Cộng đồng tình báo (NSA và FBI - Cơ quan An ninh Nội địa và Cục Điều tra Liên bang) đã đưa thông tin một cách trái phép cho New York Times và Washington Post... Bê bối thực sự ở đây là việc thông tin mật được đưa 'tình báo' tuồn ra một cách trái phép.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem