Nhà ngoại giao Mỹ bị bắt vì nhận tiền quà từ gián điệp Trung Quốc

Phương Đăng Thứ năm, ngày 30/03/2017 10:23 AM (GMT+7)
Bộ Tư Pháp Mỹ ngày 29.3 cáo buộc, nhà ngoại giao Candace Marie Claiborne, 60 tuổi đã nhận hàng chục nghìn USD và nhiều quà cáp từ các gián điệp Trung Quốc đồng thời nói dối các nhà điều tra về những mối liên hệ này.
Bình luận 0

img

Nhà ngoại giao Candace Marie Claiborne bị bắt vì nhận hối lộ của các điệp viên Trung Quốc

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, bà Claiborne thường xuyên liên lạc và tiếp xúc với 2 người đàn ông Trung Quốc trong khi làm việc cho Bộ Ngoại giao Mỹ. Theo Bộ, bà Claiborne đã nhận tiền và quà, bao gồm một chiếc điện thoại iPhone từ một người đàn ông Trung Quốc chưa thể xác định được danh tính để tiết lộ các bí mật của Mỹ.

Các gián điệp Trung Quốc cũng trả tiền thuê căn hộ, vé máy bay, các kỳ nghỉ và các nhu cầu khác theo yêu cầu của bà Candace, theo đơn tố cáo được nộp tại một tòa án cấp quận ở Washington, DC.

"Bà Candace Marie Claiborne là một nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ bị cáo buộc không báo cáo các liên hệ của bà với các điệp viên Trung Quốc, những người đã tặng hàng chục nghìn USD và quà cho bà. Bà Claiborne đã sử dụng vị trí và quyền được tiếp cận với các tài liệu ngoại giao nhạy cảm của mình để trục lợi riêng", bà Mary McCord, quyền Trợ lý Tổng chưởng lý cho biết trong một tuyên bố.

Theo Bộ Tư pháp, bà Claiborne, người làm việc cho Bộ Ngoại giao từ năm 1999 và đã gặp phải các vấn đề tài chính đáng kể, vừa bị bắt hôm thứ Ba (28.3) và không nhận tội trong lần đầu tiên ra tòa vào thứ Tư (29.3).

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mark Toner gọi những hành vi của bà Claiborne là phụ lại "sự tin tưởng của công chúng".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem