Nóng: Nhà ngoại giao Nga bị Slovakia trục xuất vì cáo buộc gián điệp 

Phương Đăng Thứ tư, ngày 05/12/2018 18:50 PM (GMT+7)
Một nhà ngoại giao Nga vừa Slovakia trục xuất với cáo buộc gián điệp.
Bình luận 0

img

Slovakia đã trục xuất nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp.

Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini ngày 5.12 tuyên bố rằng, nước này sẽ trục xuất một nhà ngoại giao Nga sau khi nhận được thông tin từ tình báo quân sự rằng ông này đã tham gia vào hoạt động gián điệp.

"Chúng tôi trục xuất ông ấy vào ngày 22.11 và ông ấy đã rời Slovakia trong vòng 48 giờ", Thủ tướng Peter Pellegrini xác nhận.

Thủ tướng Slovakia nói thêm rằng nhà ngoại giao Nga bị trục xuất đã có các hành động chống lại "quyền lợi của Cộng hòa Slovakia và NATO".

Đại sứ quán Slovakia tại Moscow từ chối bình luận về thông tin trên và đề nghị phóng viên hỏi Bộ Ngoại giao về vấn đề này.

Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Slovakia thông báo rằng họ đang nghiên cứu thông tin về việc trục xuất nhà ngoại giao nước mình. Tình báo Nga cũng từ chối bình luận về vấn đề này.

Đây không phải là lần đầu tiên các quốc gia châu Âu cáo buộc  Nga gián điệp họ. Trước đó, chính phủ Áo công bố vào ngày 9.11 rằng, nước này đã mở cuộc điều tra về một đại tá 70 tuổi về hưu, bị nghi làm việc cho tình báo Nga từ những năm 1990. Moscow đã phủ nhận cáo buộc, nhấn mạnh cáo buộc này là vô căn cứ.

Từ thời điểm đó đến nay, Áo đã quyết định không trục xuất bất kỳ nhà ngoại giao Nga nào. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem