Ông Donald Trump lần đầu khám sức khoẻ công khai, kết quả thế nào?

Đình Dương (Theo VOAnews) Thứ bảy, ngày 13/01/2018 14:30 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12.1 rời Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed sau cuộc kiểm tra sức khỏe công khai đầu tiên kể từ khi nhậm chức cách đây gần 1 năm.
Bình luận 0

 img

Tổng thống Donald Trump bắt tay với bác sĩ Ronny Jackson sau cuộc kiểm tra sức khỏe ngày 12.1. 

Cuộc kiểm tra được thực hiện bởi bác sĩ riêng của ông Trump, bác sĩ Ronny Jackson. Ông Trump trải qua hơn 3 giờ đồng hồ tại đây, vẫy chào báo giới nhưng không đưa ra bình luận nào. Một ngày trước, ông quả quyết tin tưởng mọi chuyện sẽ tốt lành.

Một văn thư thông cáo sẽ được bác sĩ Jackson công bố và Nhà Trắng sẽ trình bày công khai trước báo giới vào thứ ba tuần tới.

Vì luật sức khỏe riêng tư của liên bang, nên ông Trump hoàn toàn có quyền định đoạt thông tin nào được công bố, thông tin nào phải được giữ kín.

Nhà Trắng cho biết cuộc kiểm tra sức khỏe cho vị Tổng thống 71 tuổi không bao gồm đánh giá tâm thần. Dù ông Trump không có sự cố nào về sức khỏe kể từ khi nhậm chức Tổng thống từ tháng Giêng năm ngoái, nhưng ngày càng có nhiều quan ngại về khả năng ông có thể bị rối loạn thần kinh.

Thân phụ ông Trump, ông Fred, từng bị chứng Alzheimer khi ngoài 80, điều này làm dấy lên những đề nghị kêu gọi ông Trump kiểm tra thần kinh.

Tháng 10 vừa qua, Thượng nghị sĩ Bob Corker, một thành viên cùng đảng Cộng hòa với ông Trump, nói với báo giới rằng cách hành xử của ông Trump khiến người ta chất vấn về khả năng lãnh đạo của ông Trump.

Sau khi quyển sách tiết lộ những chuyện ‘thâm cung bí sử’ trong năm đầu Tổng thống của ông Trump phát hành, ông đã lên Twitter mô tả bản thân là một người tài ba đỉnh đạc và cho phép báo giới lưu lại 55 phút trong cuộc họp giữa Tổng thống với các Thượng nghị sĩ bàn về nhập cư.

Thông tin y tế được công khai gần đây nhất của ông Trump là từ bác sĩ riêng lâu năm cho ông, bác sĩ Harold Bornstein. Năm 2015, bác sĩ Bornstein công bố ông Trump ‘sẽ là cá nhân khỏe mạnh nhất từng được bầu làm Tổng thống.’

Sau đó, bác sĩ Bornstein tiết lộ rằng Tổng thống được kê toa một loại thuốc statin để trị cholesterol, 1 liều aspirin dành cho trẻ em mỗi ngày để khỏe tim mạch, thỉnh thoảng uống trụ sinh vì một chứng bệnh ngoài da, và dùng các loại thuốc để kích thích mọc tóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem