"Quái vật" như thời tiền sử dạt vào bờ biển Anh gây xôn xao

Phương Đăng Thứ ba, ngày 14/03/2017 12:15 PM (GMT+7)
"Đừng chạm vào răng nó", cảnh sát cảnh báo mọi người không tiếp cận một sinh vật biển khổng lồ như thời tiền sử vừa bị trôi dạt vào bờ biển Anh và cố gắng nhổ lấy răng của nó.
Bình luận 0

img

Hình ảnh con "quái vật" dạt vào bờ biển Anh

"Quái vật" to bằng một chiếc xe bus 2 tầng gây xôn xao là một con cá voi khổng lồ. Nó bị sóng đánh vào bờ và nằm chết trên những tảng đá gần Hartland Quay ở Devon. 

Hội đồng địa phương đã quyết định di dời xác con cá voi này trong khi rất nhiều người tò mò và hiếu kỳ kéo đến xem nó. Cảnh sát đã phải lên tiếng cảnh báo mọi người không tiếp cận xác con cá voi và cố gắng nhổ răng nó bởi đây là hành động trái pháp luật. 

img

Phần đầu của con cá voi

Cá voi được bảo vệ theo Quy chế Bảo tồn Các dạng Môi trường sống và Loài năm 2010. Theo đó, việc cố ý lấy đi một phần cá voi sẽ bị xem là hành vi phạm tội.

Cảnh sát Devon và Cornwall cho biết họ sẽ chủ động truy tố những người cố gắng ăn cắp bất cứ phần nào của cá voi.

img

Xác cá voi nằm trên những tảng đá

Lực lượng này cũng yêu cầu công chúng không đến gần xác cá voi đang phân hủy vì có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ.

Trước đó, người ta hy vọng thủy triều lên có thể cuốn xác cá voi xuống biển để nó tự phân hủy theo cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, thủy triều đã không đủ mạnh để cuốn xác con "quái vật" xuống nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem