Sếp 'đả hổ diệt ruồi' Trung Quốc công kích quan tham

Thứ hai, ngày 17/07/2017 20:30 PM (GMT+7)
Người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng của đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng văn hóa chính trị trong nội bộ đảng vẫn chưa thực sự lành mạnh sau 5 năm thực hiện "đả hổ diệt ruồi".
Bình luận 0

img

Ông Vương Kỳ Sơn là người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: Reuters. 

Ông Vương Kỳ Sơn, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, bình luận rằng việc quản lý cán bộ thậm chí "yếu hơn" sau 5 năm Trung Quốc phát động cuộc chiến chống tham nhũng còn được gọi là "đả hổ diệt ruồi".

Theo Reuters, bình luận nói trên được đưa ra hôm 17/7 sau khi các nguồn tin cho hay một quan chức cấp cao, người được cho là nhiều khả năng sẽ được được đề bạt lên vị trí cao hơn tại đại hội đảng sắp tới, đang bị điều tra vì "vi phạm kỷ luật". Đây là cụm từ thường dùng để chỉ hành vi tham nhũng tại Trung Quốc.

Ông Vương cho biết những cuộc kiểm tra định kỳ của ủy ban chống tham nhũng, bắt đầu từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012, luôn phát hiện những vấn đề giống nhau.

"Tất cả vấn đề được phát hiện trong các cuộc kiểm tra, điều này phản ánh sự suy yếu của đội ngũ lãnh đạo, những khuyết điểm trong công tác xây dựng đảng cũng như việc thiếu nỗ lực để duy trì kỷ luật đảng một cách nghiêm khắc", ông Vương viết trên People's Daily, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 15/7 đưa tin ông Trần Mẫn Nhĩ, bí thư tỉnh Quý Châu, được bổ nhiệm giữ chức bí thư thành ủy thành phố Trùng Khánh thay ông Tôn Chính Tài. Theo nguồn tin của South China Morning Post, ông Tôn đang bị điều tra vì "tình nghi vi phạm kỷ luật".

Chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" cho ông Tập Cận Bình phát động đã chứng kiến hàng chục quan chức cấp cao Trung Quốc phải đi tù trong 5 năm qua, kể cả những vị trí lãnh đạo chủ chốt ở trung ương.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tuyên bố rằng cuộc chiến chống tham nhũng sẽ không bao giờ kết thúc. Chiến dịch tập trung vào các vụ việc cho nhận hối lộ và biển thủ công quỹ, tập trung vào các quan chức trong chính phủ, doanh nghiệp nhà nước và cả quân đội.

Đông Phong (Zing News)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem