Siêu máy bay ném bom B-2 của Mỹ ra quân, diệt 100 chiến binh IS cùng lúc

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 20/01/2017 11:58 AM (GMT+7)
Hai máy bay ném bom siêu âm chiến lược Mỹ B-2, được mệnh danh là "Hồn ma" và có khả năng mang vũ khí hạt nhân vừa dội bom xuống một trại chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) khiến gần 100 tên khủng bố chết chùm cùng lúc.
Bình luận 0

img

Mỹ vừa điều 2 siêu máy bay ném bom chiến lược B-2 dội bom 2 trại huấn luyện của IS

Cụ thể, theo Daily Star, 2 chiếc B-2 của Mỹ đã dội bom 2 trại huấn luyện chiến binh IS cảm tử và khiến những kẻ khủng bố khác run sợ. 

 B-2 được mệnh danh là máy bay ném bom siêu âm chiến lược có khả năng mang bom hạt nhân lớn nhất, đắt nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới. Tuy nhiên, lần triển khai này, B-2 không sử dụng vũ khí hạt nhân để diệt IS. Có giá lên tới 2,1 tỷ đô la/chiếc, B-2 được xem là đỉnh cao của công nghệ tàng hình mà con người từng chế tạo.

img

máy bay ném bom siêu âm chiến lược B-2 của Mỹ

Trước khi vụ tấn công xảy ra, các chiến binh IS trong 2 trại huấn luyện nói trên bị phát hiện đang chuẩn bị vũ khí, các động cơ cũng như mặc áo vest chiến thuật. Những hoạt động trên cho thấy chúng đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công và pháo đài bay B-5 đã phá vỡ kế hoạch này. 

Căn cứ của IS ở Libya sau đó đã bị san phẳng và hủy diệt hoàn toàn. Mọi chiến binh bỏ trốn đều bị các tên lửa tiêu diệt sạch. 2 máy bay B-2 cất cánh từ căn cứ ở Missouri và bay vòng quanh thế giới rồi hoàn thành nhiệm vụ mà không cần hạ cánh bất cứ lần nào để tiếp nhiên liệu. 

img

Nhóm khủng bố IS

Sứ mệnh không kích IS do 2 máy bay B-2 thực hiện được cá nhân Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama ủy quyền trước khi ông trao lại quyền lực cho tỷ phú Donald Trump vào thứ Sáu (20.1). IS được cho là đang âm mưu tấn công đúng vào ngày ông Trump tuyên thệ nhậm chức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem